TTK LHQ quan ngại về tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon ngày 7-7 đã bày tỏ quan ngại về tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và cho rằng đàm phán là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề.

Ông Ban đưa ra những lời phát biểu trên tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. Nhà lãnh đạo LHQ cho biết hai người đã thảo luận về tình hình hiện nay trên bán đảo Triều Tiên, một vấn đề mà ông coi vẫn còn là một mối quan ngại lớn trong khu vực và trên toàn cầu.

Bản tin của Yonhap còn cho biết ông Ban đã kêu gọi Triều Tiên ngừng các hành động khiêu khích và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thành lập một mặt trận thống nhất trong việc thực thi các biện pháp trừng phạt và gây sức ép để Bình Nhưỡng từ bỏ các tham vọng hạt nhân. Tuy nhiên, ông cũng ghi nhận rằng điều quan trọng là phải duy trì các cuộc đàm phán để bán đảo Triều Tiên không có vũ khí hạt nhân.

Ngoài ra, ông Ban còn được dẫn lời tuyên bố rằng với tư cách là nhà lãnh đạo của LHQ, ông sẵn sàng góp phần cải thiện mối quan hệ và nối lại các cuộc đàm phán giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Theo TTXVN