Ninh Sơn: Diễn đàn về chuyển hướng chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình trong tình hình mới

(NTO) Sáng ngày 22-6, huyện Ninh Sơn phối hợp với Sở Y tế tỉnh tổ chức Diễn đàn về chuyển hướng chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình trong tình hình mới. Tham dự, có lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo huyện cùng hơn 40 cán bộ, công chức chuyên trách dân số - kế hoạch hóa trên địa bàn huyện.

Diễn đàn về chuyển hướng chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình trong tình hình mới.

Trong giai đoạn 2011- 2015, tình hình mức sinh ở tỉnh ta còn cao, đạt 2,34 con/phụ nữ, tình trạng mức sinh không đồng đều giữa các huyện, thành phố chưa được khắc phục. Về các biện pháp tránh thai, tính đến năm 2015, tỷ lệ sử dụng là 74%. Hằng năm, ngoài ngân sách Trung ương, tỉnh còn hỗ trợ thêm hơn 400 triệu đồng cho các đối tượng thực hiện KHHGĐ. Trong 5 năm qua đã có hơn 60 ngàn lượt người được cấp miễn phí các phương pháp tránh thai...

Trong thời gian tới, huyện Ninh Sơn tiếp tục nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, ưu tiên tại các xã đặc biệt khó khăn, xã thuộc vùng có mức sinh cao; khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tư vấn, cung cấp dịch vụ KHHGĐ nhằm giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước, bảo đảm bền vững trong việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình; mở rộng các điểm cung cấp, bảo đảm thuận tiện, chất lượng và an toàn cho người sử dụng các biện pháp KHHGĐ; thường xuyên triển khai công tác tuyên truyền, vận động lồng ghép dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho các đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ, nâng cao nhận thức của người dân.