Ninh Phước: Tổng kết 10 năm thực hiện phong trào Đền ơn đáp nghĩa

(NTO) Sáng 22-6, UBND huyện Ninh Phước tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện phong trào Đền ơn đáp nghĩa và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu giai đoạn 2006-2016.

UBND huyện Ninh Phước tổng kết 10 năm thực hiện phong trào Đề ơn đáp nghĩa.

Trong những năm qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” chăm sóc nuôi dưỡng thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện được xã hội hóa, thể hiện trách nhiệm của người dân đối với gia đình chính sách. Các ngành chức năng phối hợp với các đoàn thể, tổ chức kinh tế, xã hội chung tay với chính quyền giúp đỡ các gia đình có công với cách mạng. Trên địa bàn huyện hiện có 236 đối tượng người có công hàng năm đều được thực hiện điều dưỡng luân phiên, 570 đối tượng được trợ cấp chính sách thường xuyên, các chính sách ưu đãi giáo dục- đào tạo, mai táng phí, trợ cấp phương tiện, trợ cấp 1 lần… Trong 10 năm qua, toàn huyện đã vận động được hơn 2.300 triệu đồng quỹ Đền ơn đáp nghĩa và tiếp nhận nhiều nguồn hỗ trợ từ Trung ương, địa phương xây dựng 201 ngôi nhà và sửa chữa 186 nhà cho người có công.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQVN huyện Ninh Phước biểu dương ghi nhận tấm lòng vàng của 12 tập thể có thành tích tham gia đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; UBND huyện khen tặng 2 tập thể, 9 cá nhân có thành tích hiện phong trào và người có công cách mạng.