Tp. Phan Rang-Tháp Chàm: Năm 2016, phấn đấu tỷ lệ BHYT toàn dân đạt trên 75%

(NTO) Qua 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 21-NQ/TW và Chỉ thị 39-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2013-2015, trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm có nhiều chuyển biến tích cực: Số người tham gia BHXH, BHYT năm sau cao hơn năm trước; chế độ, quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp được đảm bảo. Sự chủ động phối hợp của các ban, ngành, hội, đoàn thể với cơ quan BHXH trong công tác tuyên truyền, vận động, công tác thu, cấp, quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT và trong giải quyết chế độ luôn kịp thời, đảm bảo quyền lợi của người tham gia bảo hiểm. Đến cuối năm 2015, tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân trên địa bàn thành phố đạt 72,39%.

 
Hội nghị sơ kết Chỉ thị 39-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Việc củng cố, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân nói chung, khám, chữa bệnh cho người có thẻ BHYT nói riêng đã được quan tâm thực hiện; thủ tục khám, chữa bệnh BHYT được triển khai theo quy định của Bộ Y tế và ngày càng được cải cách theo hướng đơn giản, thuận tiện, giảm bớt phiền hà cho người bệnh.

Xác định mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2016, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm phấn đấu đến cuối năm, tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân đạt trên 75% dân số; tỷ lệ học sinh tham gia BHYT năm học 2016-2017 đạt từ 90% trở lên; đảm bảo chất lượng khám, chữa bệnh cho đối tượng tham gia BHYT.