Trường THCS Trần Quốc Toản thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục

(NTO) Với những cách làm cụ thể, kết hợp với các biện pháp linh hoạt trong tổ chức và vận động đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục (XHHGD), đến nay, Trường THCS Trần Quốc Toản (xã Nhơn Sơn, Ninh Sơn) đã có chuyển biến tích cực, quy mô trường lớp được xây dựng khang trang, tạo môi trường học tập tốt cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Xác định tầm quan trọng của công tác XHHGD, Ban Giám hiệu nhà trường luôn chủ động phối hợp với Hội Cha mẹ học sinh, Hội Khuyến học và các đoàn thể địa phương… triển khai sâu rộng công tác XHHGD trong nhà trường. Từ các nguồn quỹ đóng góp, nhà trường tổ chức sửa chữa một số cơ sở vật chất trong trường và thực hiện công khai, rõ ràng trước các cuộc họp phụ huynh, nhờ vậy các nhà tài trợ, các bậc cha mẹ học sinh đều tin tưởng khi tham gia đóng góp.

 

Bê-tông hóa sân trường, tạo cho các em có sân chơi bổ ích hơn.

Thầy giáo Phương Bảo Sỉ, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, từ năm học 2010-2011 đến nay, từ nguồn vận động từ phụ huynh với số tiền gần 150 triệu đồng, chính quyền địa phương ủng hộ 10 triệu đồng, Công ty TNHH MTV Sông Trà ủng hộ 75m3 cát…, nhà trường đã thực hiện bê-tông được 1.200m2 sân trường, 128m2 nhà để xe, 250m2 đường nội bộ của trường. Ngoài ra, để các em có sân chơi lành mạnh, thoáng mát, trong khuôn viên nhà trường còn xây dựng bồn hoa và trồng nhiều cây cảnh các loại.

Thông qua công tác XHHGD đã làm thay đổi về nhận thức của các bậc phụ huynh về việc học của con cái, tích cực chung tay xây dựng trường, lớp ngày tốt hơn. Chất lượng giáo dục nâng lên rõ rệt, tình trạng bỏ học giảm dần…

Hiện nay, để kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2015-2016 đạt được kết quả cao, nhà trường đang tích cực ôn tập cho 132 học sinh lớp 9, nhằm giúp các em nắm vững kiến thức, với quyết tâm 100% học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS và 97 % học sinh thi đỗ vào lớp 10 THPT.