Động đất tại Ecuador: Khả năng tiếp tục xảy ra động đất và dư chấn mạnh

Rạng sáng ngày 20-4 theo giờ địa phương, hai trận động đất mạnh với cường độ 6,3 và 6,1 độ Richter liên tiếp xảy ra, làm rung chuyển Ecuador gây hoảng loạn trong dân chúng cũng như khiến các đội cứu hộ phải hết sức thận trọng trong khi tiến hành tìm kiếm các nạn nhân.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, hiện có ít nhất 525 người chết, trong đó có 11 người nước ngoài, 4.600 người bị thương và 1.700 người bị mất tích sau trận động đất mạnh 7,8 độ Richter hôm 16-4 tại Ecuador. Cơ quan Địa Vật lý Ecuador cho biết đã ghi nhận 535 dư chấn sau trận động đất này.

Thành phố Pedernales (Pê-đết-na-lết), thuộc tỉnh miền Tây Manabi (Ma-na-bi), là nơi bị thiệt hại nặng nề nhất của thảm họa thiên tai lần này. Sân bóng đá Pedernales đã trở thành bệnh viện dã chiến để tiếp nhận và cứu chữa cho các nạn nhân. Trong khi đó, lực lượng cứu hộ và lính cứu hỏa vẫn nỗ lực ngày đêm tìm kiếm người bị nạn trong núi đổ nát. Người dân thành phố này hiện cũng đang phải đối mặt với tình trạng khan hiếm lương thực, đồ dùng và nước uống.

Theo thống kê của Hội Chữ thập đỏ, có tới 150.000 trẻ em là nạn nhân của thảm họa thiên tai lần này. Hiện có khoảng 900 chuyên gia cứu hộ nước ngoài đang tham gia tìm kiếm người bị vùi trong các tòa nhà bị sập.

Theo TTXVN