Sôi nổi Tháng Thanh niên của tuổi trẻ Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm

(NTO) Khởi động Tháng Thanh niên năm 2016, tuổi trẻ Tp. Phan Rang-Tháp Chàm sôi nổi ra quân thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực vì cuộc sống cộng đồng. Nổi bật là các hoạt động lập lại trật tự kỷ cương đô thị, tuyên truyền các quy định về an toàn giao thông, xây dựng các tuyến đường xanh-sạch-đẹp, an toàn.

Trong số 36 cơ sở Đoàn trực thuộc, Đoàn cơ sở Công an thành phố là nơi triển khai các hoạt động sớm nhất. Ngay đầu tháng 3, các ĐV-TN Công an thành phố đã tham gia điều tiết giao thông tại khu vực Ngã năm Phủ Hà, mở màn cho hàng loạt các hoạt động Tháng Thanh niên. Anh Nguyễn Ngọc Luyện, Bí thư Đoàn cơ sở Công an thành phố, cho biết: Tình hình an toàn giao thông (ATGT) tại Ngã năm Phủ Hà vào các giờ cao điểm hết sức phức tạp. Để giải quyết kịp thời các sự cố có thể gây ùn tắc giao thông, tạo điều kiện cho người dân đi lại an toàn, thuận lợi, Đoàn cơ sở Công an thành phố đã quyết định chọn phần việc này khởi đầu cho Tháng Thanh niên. Chỉ trong hai tuần, Đoàn Thanh niên Công an thành phố đã thực hiện hơn 30 ca điều tiết giao thông tại các tuyến đường đông phương tiện lưu thông, hơn 50 ca tham gia đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị tại các cổng trường học; 15 ca tuần tra đêm tại các khu vực trọng điểm, thường xảy ra tệ nạn xã hội…

Đoàn Thanh niên Công an thành phố tham gia điều tiết, phân luồng giao thông tại Ngã năm Phủ Hà.

Hưởng ứng Tháng Thanh niên 2016, Đoàn phường Đài Sơn khởi động chương trình “Suất cơm nhân ái” phục vụ bệnh nhân và thân nhân người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Ninh Hải, trung bình mỗi tuần 100 suất. “Thắp sáng nhà tối” là một trong nhiều hoạt động thiết thực chào mừng 85 năm thành lập Đoàn và khởi động Tháng Thanh niên của Đoàn phường Tấn Tài, Kinh Dinh. Nhìn căn nhà nhỏ sáng trưng ánh điện, bà Nguyễn Thị Thiện (hộ nghèo, neo đơn phường Tấn Tài) xúc động: Thanh niên xuống tận nhà, kéo đường dây điện, lắp công tơ và bóng đèn miễn phí. Có điện rồi, mỗi tối gia đình mừng lắm. Cảm ơn các bạn trẻ rất nhiều…

Theo kết quả của Thành đoàn, trong hai tuần đầu tháng 3, 100% các cơ sở Đoàn triển khai các “Ngày Thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”. Nhiều đơn vị tổ chức thu gom rác thải tại những khu vực đông dân cư, bãi biển, bờ kè, kênh mương; bóc tách quảng cáo treo, dán trái phép trên các tuyến đường. Tính đến ngày 15-3, đã có 15 đợt dọn vệ sinh với sự tham gia của trên 500 lượt đoàn viên, thanh, thiếu niên. Các lực lượng cũng đã trồng gần 1.000 cây xanh các loại, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, đẹp. Thăm tặng 27 phần quà cho các đối tượng chính sách, học sinh vượt khó học giỏi, giá trị gần 10 triệu đồng. Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho gần 500 học sinh, sinh viên; giới thiệu việc làm cho gần 100 thanh niên, bộ đội xuất ngũ… Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động mô hình “Cổng trường ATGT” tại các cổng trường trên địa bàn thành phố, “Điểm giao cắt đường bộ, đường sắt an toàn”, đẩy mạnh triển khai cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Song song với các hoạt động tình nguyện, các cơ sở Đoàn còn tổ chức nhiều sân chơi, tạo điều kiện cho ĐV-TN giao lưu, học hỏi kinh nghiệm công tác đoàn, hội.

Với khí thế tình nguyện và sôi nổi, các hoạt động trong tuần lễ khởi động Tháng Thanh niên 2016 đã tạo được ấn tượng đẹp trong lòng người dân thành phố, qua đó có thêm nhiều công trình thanh niên phục vụ cộng đồng, xã hội.