Đảng bộ xã Phước Hậu lãnh đạo công tác dân vận bằng các giải pháp linh hoạt

(NTO) Chúng tôi đến Phước Hậu (Ninh Phước) khi toàn Đảng bộ xã đang tập trung đẩy mạnh công tác dân vận bằng nhiều giải pháp linh hoạt, đặc biệt là ổn định tình hình an ninh, trật tự xã hội và huy động Nhân dân nạo vét kênh mương, bảo đảm nước tưới cho sản xuất mùa hạn.

Đồng chí Hứa Văn Bảo, Bí thư Đảng uỷ xã, cho biết: Cùng với triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, Đảng ủy xã Phước Hậu xác định nhiệm vụ trọng tâm là phải làm tốt công tác dân vận để tạo không khí phấn khởi trong sinh hoạt của người dân.

Trường mẫu giáo thôn Chất Thường khang trang, sạch đẹp vừa hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đảng bộ xã Phước Hậu hiện có tổng số 133 đảng viên (ĐV) sinh hoạt tại 16 chi bộ, trong đó có 7 chi bộ thôn. Để ổn định tình hình an ninh, trật tự xã hội, rút kinh nghiệm từ diễn biến phức tạp năm qua ở thôn Chất Thường, Đảng ủy xã Phước Hậu huy động tổng lực hệ thống chính trị địa phương, tăng cường đưa các tổ dân vận đi sâu vào đời sống Nhân dân hơn. Trở lại thôn Chất Thường vào những ngày này, chúng tôi ghi nhận được đời sống yên bình và nét mới trong bộ mặt cảnh quang nông thôn. Trên phần đất từng xảy ra “sự cố” đá Kút, có thể nhìn thấy ngôi trường Mẫu giáo khang trang, sạch đẹp của thôn được tỉnh đầu tư 2,17 tỷ đồng vừa hoàn thành đưa vào sử dụng, cạnh đó là con đường bê-tông dài 756m có tổng vốn đầu tư trên 2 tỷ đồng cũng mới làm xong. Nguyện vọng tha thiết của người dân thôn Chất Thường có được ngôi trường Mẫu giáo tại chỗ đã thành hiện thực, như vậy kể từ giữa năm học 2015-2016, 50 cháu cấp học mầm non trong thôn không còn phải học tạm trong nhà làng chật chội, nóng bức nữa. Mặt khác, trên con đường lầy lội ngày nào, bây giờ được nâng cấp kiên cố rất thuận tiện đi lại, đã làm cho người dân thôn Chất Thường càng cảm nhận rõ hơn sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền tỉnh.

Toàn xã Phước Hậu có 7 tổ Dân vận hoạt động trên địa bàn 7 thôn. Tác động của công tác dân vận không chỉ ở thôn Chất Thường mà còn cả tại các thôn khác trong xã. Để tạo sự đồng thuận cao trong người dân trên tất cả các lĩnh vực, Đảng ủy xã Phước Hậu chỉ đạo các tổ công tác dân vận, Mặt trận và các đoàn thể xã, thôn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân. Nhờ chú trọng tháo gỡ vướng mắc, bức xúc của Nhân dân, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn duy trì ổn định, nhân dân địa phương tập trung thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Ngoài triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết chuyên đề về triển khai mô hình ứng dụng “1 phải, 5 giảm” trong sản xuất cây lúa; liên kết sản xuất lúa giống; phát triển diện tích cây táo kết hợp chăn nuôi, Đảng ủy xã tăng cường lãnh đạo công tác vận động Nhân dân tu sửa, nạo vét kênh mương để đủ nước tưới cho sản xuất trong mùa hạn.

Phước Hậu có diện tích tự nhiên 1.460ha, trong đó có 993,03ha đất nông nghiệp (chiếm 69,4%). Vào vụ đông-xuân, nhờ có biện pháp tiết kiệm, tổ chức tưới luân phiên nên khu vực chịu ảnh hưởng tưới của kênh Chàm có diện tích 857ha ruộng lúa đều xuống giống hết. Ngay các vùng trồng nho (47ha), táo (150ha) và cỏ (20ha) của cả xã cũng không có tình trạng thiếu nước. Ở các vùng có nguy cơ thiếu nước như thôn Trường Sanh, dọc tuyến kênh Hộ Tâm đều có tổ theo nước tuần tra, khơi dòng các đoạn mương bị tắc nghẽn. Trên các con mương cấp 2 chảy qua các cánh đồng Phước Đồng, Hiếu Lễ đều huy động Nhân dân nạo vét, không để ảnh hưởng nhiều đến sản xuất. Đồng chí Võ Thành Đảo, Chủ tịch UBND xã Phước Hậu, cho biết: Qua khảo sát, các cây trồng đều đã sinh trưởng tốt, trong vụ hè-thu tới nếu thời tiết không mưa, Phước Hậu sẽ ngưng sản xuất một số diện tích lúa và vận động Nhân dân chuyển đổi sang trồng khoảng 25-30ha cỏ.

Nhìn chung, qua đẩy mạnh công tác dân vận, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ xã Phước Hậu, tình hình an ninh nông thôn và sản xuất nông nghiệp của địa phương trong thời điểm nắng hạn gay gắt vẫn duy trì ổn định. Theo đồng chí Hứa Văn Bảo, qua phát huy vai trò của các Ban công tác Mặt trận, các vị chức sắc, già làng..., công tác dân vận đã thực sự đổi mới, nâng cao ý thức vì cộng đồng của người dân. Từ bài học kinh nghiệm có được, trong thời gian tới, Đảng ủy xã Phước Hậu tiếp tục chú trọng lãnh đạo hiệu quả công tác dân vận nhằm tạo động lực thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi và khai thác tiềm năng, lợi thế, làm thay đổi bộ mặt đời sống nông dân và nông thôn; phấn đấu đạt mục tiêu hoàn thiện 18/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào cuối năm nay.