Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XII (Giai đoạn II) năm 2016: Sẵn sàng khai hội

(NTO) Từ ngày 18 đến ngày 22-3, Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh lần thứ XII (Giai đoạn II) năm 2016 sẽ chính thức diễn ra. Đây là hoạt động TDTT thường niên của ngành GD&ĐT tỉnh nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nâng cao sức khoẻ, tầm vóc, phát triển thể chất cho học sinh.

Theo báo cáo của ngành, toàn tỉnh có 29 đơn vị, gồm: 7 Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, 19 trường THPT, 3 trường phổ thông dân tộc nội trú đã tổ chức thành công HKPĐ tỉnh lần thứ XII (Giai đoạn 1) năm 2016. Nhìn chung, công tác tổ chức HKPĐ Giai đoạn 1 được chú trọng, số lượng VĐV tham gia nhiều, chất lượng và thành tích chuyên môn được nâng lên so với những năm trước. Công tác tuyển chọn, huấn luyện được các đơn vị chú trọng đầu tư nên thành tích có những tiến bộ vượt bậc. Các VĐV thi đấu hết mình trên tinh thần trung thực, đạt thành tích cao. Lực lượng trọng tài điều hành giải đấu khách quan, chính xác.

Thi đấu bóng đá giữa đội THPT Tháp Chàm-THPT Nguyễn Du-một trong những  nộ dung thi đấu chính của HKPĐ tỉnh lần thứ XII. 

Theo kế hoạch, HKPĐ lần thứ XII (Giai đoạn 2) sẽ diễn ra ngày 18 đến ngày 22-3, với sự tham gia của gần 700 VĐV các khối THPT, THCS và Tiểu học đến từ 29 đoàn thi đấu 4 môn: điền kinh, cầu lông, cờ vua, bắn nỏ. Lễ khai mạc chính thức diễn ra vào sáng ngày 18-3-2016 tại Trung tâm huấn luyện thi đấu TDTT tỉnh. Thông qua giải đấu lần này và kết quả của HKPĐ Giai đoạn I, sẽ tuyển chọn các VĐV có thành tích xuất sắc vào đổi tuyển tỉnh để tổ chức tập luyện, nâng cao hoàn thành về kỹ thuật, chiến thuật, tâm lý thi đấu cho các VĐV để tham gia thi đầu trành tài tại HKPĐ khu vực IV năm 2016, dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4-2016 tại tỉnh Bình Dương và tham gia thi đấu HKPĐ toàn quốc lần thứ IX năm 2016 dự kiến tháng 8-2016, được tổ chức tại 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An.

Đồng chí Nguyễn Bá Ninh, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: HKPĐ là dịp đẩy mạnh cuộc vận động “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, tăng cường sức khỏe, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, góp phần thực hiện mục tiêu Nghị quyết 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”.

Với ý nghĩa đó, ngành GD&ĐT tham mưu với UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức HKPĐ tỉnh lần thứ XII để triển khai các kế hoạch và điều hành các hoạt động của HKPĐ đảm bảo chất lượng, tiến độ và hiệu quả. Công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc, bế mạc đang hoàn thiện ở những khâu cuối, đáp ứng yêu cầu: Trang trọng, an toàn, tiết kiệm, khoa học, đảm bảo nội dung nghệ thuật, thể hiện được tinh thần đoàn kết, có tính giáo dục cao. Về cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ cho tổ chức thi đấu các môn thể thao của HKPĐ được chuẩn bị đầy đủ. Các môn thi đấu sẽ diễn ra tại Sân vận động tỉnh, Nhà thi đấu đa năng Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh…Công tác tập huấn trọng tài được chú trọng cả về chuyên môn, nghiệp vụ và trách nhiệm. Về công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm được triển khai với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đoàn vận động viên dự HKPĐ. Đến nay, việc nhập danh sách dữ liệu vận động viên của các đoàn, việc in, cấp, phát thẻ cho vận động viên và các lực lượng tham gia HKPĐ đã hoàn thành.

Với chuẩn bị khá chu đáo trên tinh thần quyết tâm gặt hái nhiều thành công của các đơn vị chắc chắn sẽ mang đến nhiều điểm hấp dẫn, sổi nổi trong các bộ môn thi đấu, hứa hẹn góp phần làm cho HKPĐ tỉnh lần thứ XII thành công tốt đẹp.