Nhiều hoạt động thiết thực của Hội Phụ nữ Công an tỉnh

(NTO) Với gần 300 hội viên, hiện đang công tác, sinh hoạt tại 6 cơ sở hội trực thuộc, những năm qua, phụ nữ Công an tỉnh đã và đang có nhiều đóng góp tích cực trong các mặt công tác, góp phần vào thành tích chung của toàn lực lượng công an tỉnh nhà.

Thượng tá Huỳnh Thị Kim Phương, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh, cho biết: Do yêu cầu nhiệm vụ của ngành, phụ nữ Công an tỉnh có mặt ở hầu hết các lĩnh vực công tác, trong đó nhiều chị trực tiếp tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở, thường xuyên trực ban, trực chiến, thậm chí phải đối mặt với các tội phạm nguy hiểm. Nhưng với tinh thần chịu thương, chịu khó, nỗ lực khắc phục khó khăn, chị em đã luôn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều chị em đã được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng.

Đại diện Chi hội Phụ nữ khối Xây dựng lực lượng - Công an tỉnh trao tiền giúp đỡ
gia đình anh Nguyễn Văn Tiến có hai con bị bệnh nặng ở xã Phước Vinh, huyện Ninh Phước. Ảnh: Sơn Ngọc

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, phụ nữ Công an tỉnh còn luôn chủ động, sáng tạo trong thực hiện các phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc. Từ phong trào này, Hội Phụ nữ cơ sở đã lựa chọn, xây dựng và đăng ký các mô hình, phần việc và sinh hoạt chuyên đề gắn với nội dung phong trào. Đến nay, đã có 7 mô hình, phần việc được đảm nhận, tiêu biểu như: Mô hình “Phụ nữ khối Cảnh sát nhân dân với ngày thứ bảy vì dân"; phụ nữ Phòng Hậu cần “Chung tay xây dựng nông thôn mới và giữ gìn an ninh trật tự”; “Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của phụ nữ Phòng Hồ sơ;...

Trong công tác Hội và phong trào phụ nữ, các chị luôn phát huy tài năng, trí tuệ, tích cực tham gia các hội thi, các buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ, chung sức vì cộng đồng, xây dựng nhà “Mái ấm tình thương”, hướng về biển, đảo... Trong năm 2015, Hội đã tổ chức thăm, tặng quà, khám cấp thuốc miễn phí cho nhân dân vùng bị hạn hán, gia đình chính sách, vùng sâu, vùng xa, học sinh trường bán trú dân nuôi…, với tổng trị giá trên 300 triệu đồng. Song song đó, Hội thường xuyên quan tâm, chú trọng tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho hội viên về giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam; các chính sách, pháp luật liên quan đến phụ nữ, trẻ em cũng như các kiến thức, kinh nghiệm, phương pháp xây dựng gia đình hạnh phúc. Thông qua các hoạt động đã giúp hội viên nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ; đồng thời giao lưu, học tập kinh nghiệm và thắt chặt mối quan hệ công tác.

Cùng với đó, các cấp Hội Phụ nữ Công an tỉnh luôn chăm lo xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Hàng năm, tỷ lệ cán bộ, hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt 80%, trong đó Chiến sĩ Thi đua cơ sở đạt hơn 8%. Số lượng cán bộ, hội viên được các cấp khen thưởng đạt thành tích cao trong công tác, chiến đấu đạt trên 10%. Hội Phụ nữ Công an tỉnh luôn là đơn vị dẫn đầu trong các cấp hội trực thuộc Hội LHPN tỉnh. Liên tục nhiều năm qua, phụ nữ Công an tỉnh được Trung ương Hội LHPN tặng bằng khen; Bộ Công an khen thưởng trong các phong trào thi đua của phụ nữ Công an nhân dân.

Thượng tá Huỳnh Thị Kim Phương cho biết thêm: Thời gian tới, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo các cơ sở đổi mới nội dung, phương thức hoạt động gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương. Triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua “Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc…”. Đồng thời vượt khó hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần giữ vững an ninh, trật tự; xây dựng lực lượng và công tác an sinh xã hội, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an đẹp trong lòng Nhân dân.