Hội LHPN tỉnh: Họp mặt kỷ niệm 106 năm Ngày Quốc tế phụ nữ và 1976 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng

(NTO) Ngày 7-3, Hội LHPN tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 106 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) và 1976 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh đã đến dự.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ; ý nghĩa Ngày Quốc tế Phụ nữ và Cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, các thế hệ phụ nữ trong tỉnh đã nỗ lực vượt khó, phấn đấu không ngừng trên mọi lĩnh vực; khẳng định rõ vai trò của mình trong gia đình và xã hội, góp phần to lớn vào sự phát triển của tỉnh. Các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chăm lo lợi ích thiết thực cho hội viên; tổ chức, phát động các phong trào thi đua, xây dựng các mô hình thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia tổ chức Hội.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, chúc mừng lãnh đạo Hội LHPN tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của vai trò người phụ nữ trong xã hội phát triển. Đối với nhiệm vụ Hội LHPN tỉnh, đồng chí đề nghị trong năm 2016, các cấp Hội cần tập trung tổ chức tuyên truyền, phổ biến, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp. Thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội trong tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội thực hiện tốt Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Ủy ban Trung ương MTTQVN phát động...Qua đó, đóng góp vào phong trào chung của phụ nữ cả nước, xứng đáng với lòng tin cậy của Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh.