Ủy ban MTTQVN tỉnh: Triển khai kế hoạch vận động và sử dụng “Qũy vì người nghèo” năm 2016

(NTO) Ngày 18-1, đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động “ Ngày vì người nghèo” năm 2015; triển khai kế hoạch vận động và sử dụng “Quỹ vì người nghèo” năm 2016. Dự hội nghị có đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Ban vận động Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh.

Trong năm 2015, Ban vận động “ Quỹ vì người nghèo “ tỉnh đã nhận được sự ủng hộ của các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với số tiền gần 13 tỷ đồng, trong đó Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng, nâng lũy kế Quỹ vì người nghèo tỉnh năm 2014-2015 trên 21 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh đã hỗ trợ xây dựng được 244 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho gia đình chính sách, người nghèo với tổng kinh phí trên 4,5 tỷ đồng; Ngoài ra, Ban vận động “ Ngày vì người nghèo” tỉnh còn hỗ trợ các khoản chi mục tiêu khác cho hộ nghèo với tổng số tiền trên 2,1 tỷ đồng… Các địa phương cũng đã chú trọng huy động quỹ để hỗ trợ tư liệu sản xuất cho các hộ nghèo; hỗ trợ chữa bệnh, trao học bổng cho học sinh nghèo, tặng quà thăm hỏi các hộ nghèo trong dịp Tết nguyên đán, góp phần thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội của tỉnh.

 

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Năm 2016, Ban vận động “ Ngày vì người nghèo” tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động “ Ngày vì người nghèo” tạo sự chuyển biến về nhận thức của các cấp, các ngành, đồng thời tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội để thực hiện việc chăm lo cho người nghèo. Thực hiện có hiệu quả Chương trình “ Hỗ trợ đồng bào nghèo Bác Ái thoát nghèo bền vững” giai đoạn 2016 – 2020; chú trọng triển khai công tác vận động “ Quỹ vì người nghèo” tại khu dân cư nhằm phát huy có hiệu quả sự tham gia của các tầng lớp nhân dân trong cộng đồng, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu vận động “Quỹ vì người nghèo” năm 2016 đạt 12 tỷ đồng; tiếp tục củng cố và kiện toàn Ban vận động “ Ngày vì người nghèo” các cấp. Tăng cường công tác giám sát, kiểm tra việc quản lý, sử dụng quỹ.

 

Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phan Hữu Đức đánh giá cao tinh thần và đóng góp tích cực của các thành viên Ban chỉ đạo, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với người ngheo trong thời gian qua, đồng thời đề nghị thời gian tới, Mặt trận các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong tham gia các cuộc vận động “Ngày vì nghười nghèo”; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt đợt cao điểm vận động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” năm 2016. Tổ chức tiếp nhận, quản lý tốt và sử dụng có hiệu quả nguồn “Quỹ vì người nghèo”; tiếp tục triển khai hiệu quả một số Chương trình “ Chung tay vì cộng đồng”, triển khai Ngân hàng bò, giúp người nghèo trong tỉnh vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống, đảm bảo tốt công tác an sinh xã hội.

 

Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen
cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" năm 2015.

Dịp này, đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tặng bằng khen cho 6 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" năm 2015.