Tổng kết hoạt động Quỹ Hỗ trợ nông dân

(NTO) Ngày 5-1, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Quỹ Hỗ trợ nông dân năm 2015, chương trình hoạt động năm 2016.

 
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo báo cáo, trong năm 2015, tổng số cho vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân với dư nợ đạt trên 11 tỷ đồng, giải quyết cho 681 lượt hộ vay, với 44 dự án. Nhìn chung các dự án đều được đánh giá có hiệu quả về kinh tế, giải quyết việc làm cho trên 2.000 lao động nông thôn, tạo thu nhập, phát triển kinh tế hộ gia đình, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương...

Trong năm 2016, các cấp Hội Nông dân tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Quỹ đối với hoạt động của Hội và phong trào nông dân đến hội viên nông dân, các cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ, xây dựng quỹ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quản lý, sử dụng vốn các dự án vay vốn Quỹ Hỗ trợ Nông dân Trung ương và của tỉnh; đồng thời phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thu hồi nợ quá hạn.

Dịp này, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh tặng giấy khen cho 7 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Quỹ Hỗ trợ Nông dân năm 2015.