Ông Lê Xuân Tiên gương mẫu đi đầu xây dựng khu phố

(NTO) Từ nhiều năm nay, ông Lê Xuân Tiên (sinh năm 1935), hội viên Chi hội Cựu chiến binh (CCB) khu phố 14, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước), luôn gương mẫu đi đầu trong mọi cuộc vận động và các phong trào xây dựng khu phố.

Bằng những việc làm thiết thực của mình, ông đã được chọn là cá nhân tiêu biểu “làm theo” của Đảng bộ thị trấn Phước Dân qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ông Lê Xuân Tiên, hội viên chi hội CCB khu phố 14.

Nguyên là Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Ninh Phước, ông Lê Xuân Tiên về nghỉ hưu tại khu phố từ năm 1988. Ông tâm sự: “Từ khi có cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mình suy nghĩ và tự soi rọi lại bản thân, là đảng viên, là người lính từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, thấy mình tuy cao tuổi nhưng còn phải học hỏi nhiều hơn nữa về tấm gương đạo đức, trong sáng của Bác Hồ”. Từ những năm trước, cứ mỗi đợt học tập chuyên đề thực hiện Chỉ thị 03, nghiệm ra mình vẫn còn nhiều mặt cần “làm theo” và ông đã tự đề ra phương hướng phấn đấu, “làm theo” bằng công việc cụ thể gắn liền với nhiệm vụ tuyên truyền, vận động quần chúng ở khu dân cư. Năm 2015, thực hiện chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với Nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”, ông quyết tâm bám sát địa bàn, quan hệ tốt với Nhân dân, góp phần xây dựng khu phố ngày càng phát triển.

Theo các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy thị trấn, trong việc “làm theo” của ông Lê Xuân Tiên, nổi bật nhất là đóng góp xây dựng HTX nông nghiệp địa phương. Trước nguy cơ HTX có khả năng vỡ nợ, giải thể, sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của rất nhiều xã viên và nông dân, ông Lê Xuân Tiên đã bàn với gia đình lấy “sổ đỏ” nhà và ruộng lúa của mình đem thế chấp ngân hàng được 400 triệu đồng cho HTX vay làm vốn, giúp HTX duy trì hoạt động đến nay. Trên địa bàn khu phố có Trường Mẫu giáo Măng Non, với tư cách là Hội trưởng Hội phụ huynh học sinh, thấy ngôi trường của các cháu học còn nhiều khó khăn, ông vận động phụ huynh đóng góp trên 102 triệu đồng, 100 ngày công, cùng nhà trường mua sắm đồ chơi, trang thiết bị dạy học và bê-tông 300m2 sân trường, trồng thêm cây xanh, làm cho ngôi trường khang trang hẳn lên. Đối với các hội viên CCB cùng sinh hoạt trong chi hội, biết nhiều người vẫn còn rất khó khăn, ông đã tìm cách giúp đỡ bằng cách đóng góp gây quỹ cho hội viên vay. Tại tổ tự quản nơi cư trú, ông làm gương tiên phong đóng góp 500 ngàn đồng, người dân thấy vậy noi theo và kết quả tổ vận động được 16 triệu đồng để lắp ráp hệ thống điện, đèn thắp sáng làm thay đổi bộ mặt khu phố về đêm.

Ngoài giúp ban quản lý và đoàn thể “chân rết” khu phố đi tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, với vai trò của một người cao tuổi có uy tín trong khu phố, thường khi có chuyện mâu thuẫn, xích mích xảy ra, ông lại được mời đến hòa giải thành công. Mỗi dịp đó, ông tranh thủ đem lời Bác dạy truyền đạt và nhắc nhở mọi người hãy sống chan hòa “tình làng, nghĩa xóm” với nhau. Trong sinh hoạt chi bộ, ông luôn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên mới, động viên, giáo dục, có người được kết nạp vào Đảng và trở thành đảng viên nòng cốt trong công tác khu phố.

Làm theo lời dạy của Bác Hồ bằng những công việc rất thiết thực, ông Lê Xuân Tiên đã góp phần đáng kể vào công tác vận động quần chúng và bảo vệ trật tự trị an tại địa phương. Luôn sống mẫu mực, nêu gương cho con cháu noi theo, ông đã tạo được sức lan tỏa trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở khu phố.