Anh Mai Bá Viễn đạt hiệu quả cao trong công tác từ sâu sát tới cơ sở

(NTO) Anh Mai Bá Viễn, 54 tuổi đời, 34 tuổi Đảng, hiện là cán bộ phụ trách công tác tổ chức của Đảng ủy thị trấn Phước Dân (Ninh Phước). Trước đây công việc của anh thường chỉ theo giờ hành chính, luôn gắn liền với bàn giấy văn phòng và nặng về công tác đảng vụ, ít tiếp cận thực tế ở các chi bộ trực thuộc.

Sau khi học tập chuyên đề thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, để khắc phục điểm yếu trên, anh đăng ký làm theo một cách cụ thể, đề ra giải pháp bố trí công việc chuyên trách hợp lý hơn và quyết tâm tập trung dành nhiều thời gian cho công tác Đảng ở các khu phố.

Anh Mai Bá Viễn tại Văn phòng Đảng ủy thị trấn Phước Dân.

Mặc dù nhiều năm qua chỉ được hưởng mức phụ cấp thấp (1,0) và không có chế độ bảo hiểm gì, hoàn cảnh gia đình vẫn còn khó khăn, đang ở nhà tạm, nhưng nhận thức sâu sắc vai trò nhiệm vụ của mình, anh đã nêu cao tinh thần tận tụy, ý thức trách nhiệm, gương mẫu chấp hành kỷ cương, kỷ luật của Đảng, quy chế hoạt động của cơ quan. Để làm tốt công tác tham mưu tổ chức xây dựng Đảng, anh thường xuyên có mặt ở địa bàn dân cư, luôn chủ động tăng cường phối hợp các chi bộ khu phố. Với chức trách Phó chủ nhiệm UB Kiểm tra Đảng ủy trong nhiệm kỳ 2010-2015, anh đã trực tiếp tham gia thẩm tra xác minh 13 trường hợp cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) có dấu hiệu vi phạm kỷ luật Đảng, giúp UB Kiểm tra Đảng ủy đủ cơ sở kết luận xem xét kỷ luật 8 ĐV vi phạm, bảo đảm khách quan, công tâm đúng người, đúng việc, góp phần cùng với tập thể Đảng ủy cơ bản hoàn thành nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, giải quyết dứt điểm các vụ việc phát sinh hàng năm. Ngoài ra anh còn tham mưu tốt cho Ban Thường vụ Đảng ủy về công tác bảo vệ chính trị nội bộ, tạo thuận lợi trong công tác bố trí sắp xếp CB của Đảng bộ thị trấn.

“Làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những hành động cụ thể, thiết thực, bản thân anh luôn cố gắng, cùng với tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ kịp thời cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng, vận dụng vào tình hình thực tế của địa phương. Trước tình hình tư tưởng của nhiều ĐV chưa an tâm do có hoàn cảnh khó khăn, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt nội bộ, anh đã bám địa bàn cùng cấp ủy chi bộ tiếp xúc, nắm bắt tâm tư, tình cảm và có những lời động viên kịp thời, chân thành. Đơn cử trường hợp 1 ĐV ở Quân đội chuyển về dao động tư tưởng, anh đã kiên trì vận động, thuyết phục được ĐV an tâm tư tưởng, tham gia sinh hoạt Đảng, giờ đã trở thành công chức mẫn cán ở huyện Thuận Nam. Mặt khác anh chủ động đổi mới cách thức tổ chức, tham mưu Thường trực Đảng ủy tách chi bộ khi có đủ điều kiện về số lượng ĐV, nhờ vậy công tác quản lý ĐV chặt chẽ hơn và hạn chế được các trường hợp tập thể, cá nhân ĐV vi phạm nguyên tắc sinh hoạt Đảng, góp phần cùng Đảng bộ tạo chuyển biến trong công tác xây dựng Đảng, cơ bản xóa được tình trạng sinh hoạt ghép ở các chi bộ.

Trong công tác phát triển ĐV mới, anh thường xuyên gặp gỡ trao đổi hướng dẫn cấp ủy, các chi bộ chú trọng tạo nguồn từ các đối tượng quần chúng tốt do các tổ chức đoàn thể giới thiệu và chủ động đề xuất Thường trực Đảng ủy xét gửi đi học các lớp tìm hiểu về Đảng. Qua đó đã tạo được nguồn gồm 166 quần chúng ưu tú, giúp cho Đảng bộ trong 4 năm qua đã kết nạp được 59 ĐV mới, hoàn thành và vượt chỉ tiêu trên giao. Riêng từ đầu năm đến nay, anh đã góp phần cùng Đảng bộ kết nạp 19 ĐV (vượt 4 ĐV so với chỉ tiêu cả năm), trong đó có 10 ĐV phát triển tại các khu phố và lực lượng Dân quân, Công an thị trấn. Để kết nạp được ĐV trên địa bàn dân cư, anh đã tranh thủ tiếp cận và động viên các đối tượng rèn luyện phấn đấu, trong đó có trường hợp 1 một cán bộ phụ nữ khu phố ban đầu không muốn vào Đảng, nhưng qua sự tuyên truyền động viên của anh, nay đã trở thành ĐV nòng cốt trong chi bộ khu phố chị sinh hoạt.

Với kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao, từ năm 2012 đến năm 2014 anh Mai Bá Viễn được công nhận ĐV hoàn thành xuất xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng bộ thị trấn Phước Dân khen thưởng về thành tích học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và được UBND huyện tặng giấy khen năm 2014. Đồng chí Bạch Văn Nguyên, Bí thư Đảng ủy thị trấn nhận xét: “Đồng chí Mai Bá Viễn là tấm gương điển hình “làm theo”, đã làm tốt trách nhiệm của một cấp ủy viên phụ trách địa bàn được phân công, tích cực tham gia xây dựng tổ chức Đảng và các tổ chức chính trị xã hội ở địa phương vững mạnh”.