UBND tỉnh sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 77 của Chính phủ

(NTO) Chiều ngày 2-12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 77/2010/NĐ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Lê Văn Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự chỉ đạo hội nghị.

Qua 5 năm thực hiện Nghị định 77/CP; Chỉ thị, Quyết định của UBND tỉnh; Kế hoạch của liên ngành Quân sự, Công an, Biên phòng, nhận thức của cán bộ, chiến sĩ, nhất là đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đã được nâng lên. Công tác tham mưu, đề xuất cơ bản đã chủ động, kịp thời, sát đúng, giúp cho việc chỉ đạo, giải quyết tình hình vụ việc xảy ra trên đại bàn tỉnh của cấp ủy, chính quyền và lãnh đạo chỉ huy các cấp đúng chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Từng ngành đã chủ động trong huy động lực lượng, phương tiện phục tốt công tác diễn tập, đấu tranh phòng chống tội phạm, tuần tra kiểm soát, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, giảm nhẹ thiên tai… góp phần tích cực vào quá trình xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc
trong 5 năm thực hiện Nghị định 77/2010/NĐ-CP của Chính phủ giai đoạn (2010-2015).

Hội nghị đã thảo luận và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả việc phối hợp trao đổi thông tin, chủ động chỉ đạo nắm tình hình, thông tin ở cơ sở theo hướng có chiều sâu và nắm được bản chất vụ việc. Phối hợp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, giảm nhẹ thiên tai, trong công tác quản lý vật liệu nổ và an toàn giao thông trên địa bàn. Phối hợp thực hiện tốt kế hoạch, phương án bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả đã đạt được trong 5 năm qua của các cấp, các ngành, đơn vị chức năng trên địa bàn tỉnh, đồng thời đề nghị 3 ngành Quân sự, Công an, Biên phòng trong thời gian tới không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong các lực lượng. Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, phê bình và tự phê bình, đề cao kỷ luật, đoàn kết thống nhất trong nội bộ, trước hết là trong lãnh đạo, chỉ huy và cấp ủy đảng các cấp. Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ những thuận lợi, khó khăn, thách thức đối với công tác đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng ở địa phương.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Nghị định 77/2010/NĐ-CP của Chính phủ (giai đoạn 2010-2015).