Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tiếp Giám đốc WB tại Việt Nam

Chiều 20-11, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã tiếp bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh bày tỏ cảm ơn và đánh giá cao vai trò hỗ trợ của WB đối với sự phát triển kinh tế, hoạt động xây dựng chính sách và phát triển nông nghiệp, nông thôn và giảm nghèo của Việt Nam trong thời gian qua.

Phó Thủ tướng cho biết Quốc hội Việt Nam vừa thông qua kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia trong 5 năm tới với 2 Chương trình xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh tiếp bà Victoria Kwakwa, Giám đốc WB tại Việt Nam. Ảnh: VGP/Thành Chung

Trong xây dựng nông thôn mới, Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Đặc biệt Quốc hội, Chính phủ Việt Nam cũng điều chỉnh cách thức tập trung và phân bổ nguồn lực thực hiện cho Chương trình để đảm bảo nguồn lực của Nhà nước đạt kết quả cao nhất.

Tuy nhiên để những xã còn lại đạt chuẩn trong giai đoạn tới thì còn nhiều khó khăn về nguồn lực thực hiện, nhất là ở những xã vùng miền núi, biên giới, hải đảo.

Do đó, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị WB quan tâm hỗ trợ nguồn vốn có lãi suất ưu đãi cho Việt Nam thực hiện xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững.

Bà Victoria Kwakwa bày tỏ đánh giá cao kết quả giảm nghèo của Việt Nam trong những năm qua và cho rằng: “Đó là những kết quả nổi trội so với việc thực hiện giảm nghèo các Chính phủ khác”.

Bà Victoria Kwakwa khẳng định luôn ủng hộ Việt Nam trong phát triển kinh tế, xã hội nói chung, trong đó có việc xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững nói riêng. WB sẽ xem xét đề nghị của Chính phủ Việt Nam về cung cấp nguồn vốn ưu đãi để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và Giám đốc WB tại Việt Nam Victoria Kwakwa cũng trao đổi các thông tin và giải pháp đảm bảo an toàn nợ công, phát triển quỹ lương hưu trong thời gian tới.

Nguồn www.chinhphu.vn