Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tiếp đoàn người có công tỉnh Kiên Giang

Chiều 19-11, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã tiếp và tặng quà đoàn người có công tỉnh Kiên Giang đang ra thăm Thủ đô Hà Nội.

Đoàn gồm 60 thành viên là các thương binh, bệnh binh, thân nhân của các liệt sĩ tỉnh Kiên Giang trong các thời kỳ kháng chiến.

Lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Kiên Giang cho biết, trong nhiều năm qua, địa phương luôn quan tâm thực hiện các chính sách đảm bảo an sinh xã hội nói chung, đặc biệt là chính sách với người có công, đảm bảo cuộc sống người có công bằng và cao hơn mức sống trung bình tại địa phương.

Ảnh: VGP/Thành Chung

Các thành viên trong đoàn cũng bày tỏ tình cảm của nhân dân Kiên Giang với Chủ tịch Hồ Chí Minh, với Đảng, Quốc hội và Chính phủ, khẳng định tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền đất nước.

Các thương binh, bệnh binh của tỉnh Kiên Giang cũng đánh giá cao các chính sách và việc thực hiện chính sách an sinh xã hội trong thời gian qua của Chính phủ, chính quyền địa phương; đề nghị Nhà nước tiếp tục quan tâm bổ sung, hoàn thiện hồ sơ về người có công để tri ân, đáp nghĩa kịp thời với những người đã hy sinh cho Tổ quốc.

Người có công tỉnh Kiên Giang cũng đánh giá cao việc Quốc hội thống nhất thông qua Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020, đề nghị Chính phủ tập trung nguồn lực thực hiện hiệu quả 2 chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững trên phạm vi cả nước.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tặng quà cho các thành viên đoàn người có công tỉnh Kiên Giang - Ảnh: VGP/Thành Chung

Thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh bày tỏ vui mừng được tiếp đón đoàn người có công tỉnh Kiên Giang tại Trụ sở Chính phủ, nêu cao tấm gương và những hy sinh của các thương binh, bệnh binh đối với nền độc lập dân tộc.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần với các cá nhân, gia đình có công với đất nước bằng nhiều chính sách và hệ thống pháp luật. Trong giai đoạn tới, Chính phủ sẽ tập trung nhiều giải pháp để nâng cao giá trị sản xuất các mặt hàng nông sản có lợi thế của đất nước, góp phần nâng cao thu nhập người dân và cũng là để đảm bảo tốt hơn đời sống của người có công nói riêng.

Lãnh đạo Chính phủ bày tỏ mong muốn người có công tỉnh Kiên Giang tiếp tục nuôi dưỡng, giáo dục truyền thống yêu nước tới thế hệ sau để ra sức xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh hơn.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Kiên Giang phát huy truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc để chăm lo tốt hơn cho người có công trên địa bàn.

Nguồn www.chinhphu.vn