Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp &PTNT

(NTO) Ngày 6-10, Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và nhà tài trợ Ngân hàng tái thiết Đức do đồng chí Nguyễn Anh Minh, Phó Vụ trưởng, Vụ Hợp tác Quốc tế làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh ta về việc thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án “Phục hồi và quản lý rừng bền vững tại miền Bắc và miền Trung Việt Nam”(Dự án KfW9). Đồng chí chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.
 
 
Đồng chí Nguyễn Anh Minh, Phó Vụ trưởng, Vụ Hợp tác Quốc tế phát biểu tại buổi làm việc.

Dựa trên đề xuất của tỉnh thì diện tích rừng, đất lâm nghiệp tham gia Dự án KfW9 là 60.680 ha ở 32 xã thuộc 6 huyện: Bác Ái, Ninh Sơn, Ninh Phước, Ninh Hải, Thuận Nam và Thuận Bắc. Trong đó, trồng rừng mới 2.680 ha; khoanh nuôi tái sinh tự nhiên 5.500ha; giao khoán bảo vệ rừng 52.000ha; nâng cấp rừng trồng hiện tại 500ha. Ngoài ra, Dự án còn nâng cao giá trị của các sản phẩm từ rừng và nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân về bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên môi trường rừng trong việc bảo vệ đa dạng sinh học và chống biến đổi khí hậu toàn cầu. Đồng thời nâng cao năng lực cán bộ dự án, phát triển thể chế chính sách, phát triển sinh kế, góp phần nâng cao thu nhập và ổn định cuộc sống người dân trong vùng dự án…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của Bộ NN&PTNT và nhà tài trợ đối với những khó khăn của tỉnh về tình hình nắng hạn kéo dài gây ảnh hưởng đến đời sống dân sinh trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn Dự án sẽ được ghi nhận và ưu tiên đầu tư, hỗ trợ thực hiện tại 6 huyện của tỉnh đã được đề xuất.

Được biết, Dự án KfW9 được thiết kế thực hiện trong 7 năm, từ 2017 đến hết năm 2023 tại 4 tỉnh: Bình Định, Quảng Ngãi, Phú Yên và Ninh Thuận, với tổng vốn dự kiến là 20 triệu Euro. Đối với Ninh Thuận, dự án này vào cuộc sẽ góp phần tích cực chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường sinh thái, giảm thiểu tình trạng sa mạc hóa, hạn chế thiên tai.