Ban CHQS Tp. Phan Rang- Tháp Chàm "vượt qua chính mình" !

(NTO) Có tiềm năng, điều kiện thuận lợi so với đơn vị bạn, nhưng nhiều năm, Ban CHQS thành phố Phan Rang- Tháp Chàm vẫn ít khi dẫn đầu thi đua. Vượt qua chính mình với một tâm thế mới, từ đầu năm 2014 đến nay, phong trào thi đua của Ban CHQS thành phố đã có bước chuyển vững chắc.

Trong điều kiện cán bộ chủ trì thường xuyên thay đổi gây không ít khó khăn cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Ban CHQS thành phố đã tập trung giáo dục, rèn luyện bản lĩnh chính trị; định hướng tư tưởng cho CBCS; phát huy vai trò xung kích của đoàn viên; nghiêm túc trong tự phê bình và phê bình; kiểm tra, giám sát đảng viên; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai sót, khuyết điểm của đảng viên và tổ chức Đảng, từ đó đề ra biện pháp khắc phục.

Ban CHQS Tp. Phan Rang – Tháp Chàm huấn luyện cho dân quân tự vệ các cơ quan, đơn vị trong toàn thành phố.

Cơ quan duy trì nghiêm chế độ, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; phối hợp với các lực lượng tuần tra kiểm soát địa bàn; diễn tập khu vực phòng thủ có một phần thực binh bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị. Diễn tập tác chiến trị an 5/16 phường, xã được đánh giá tốt. Duy trì nghiêm luyện tập chuyển trạng thái trước khi ra quân huấn luyện và luyện tập Chỉ huy- Tham mưu cho đơn vị. Là địa bàn có lực lượng dân quân tự vệ đông nhất tỉnh, nhiều xí nghiệp, công ty lần lượt được thành lập, hoạt động, Ban CHQS thành phố đã cử cán bộ bám nắm sát sao; triển khai xây dựng dân quân tự vệ vững mạnh, rộng khắp, bảo đảm số lượng, chất lượng. Thành lập mới 3 đơn vị tự vệ, nâng tổng số dân quân tự vệ hiện nay lên 77 đầu mối, đạt 1,31% so với dân số. Ban CHQS phối hợp với các cơ quan chức năng bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới cho dân quân tự vệ, nâng số lượng đảng viên trong dân quân tự vệ đạt 23,6%, cao nhất từ trước đến nay. Ban CHQS thành phố đã liên hệ với lực lượng hải quân và biên phòng tập huấn cho 1 trung đội dân quân biển và lần đầu tiên tập huấn ngư dân, thuyền trưởng, máy trưởng trên 200 người mang lại hiệu quả thiết thực.

Theo Trung tá Lê Văn Hùng, Chính trị viên Ban CHQS thành phố, nhờ đoàn kết, đồng lòng từ CB đến CS, lấy mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ trên hết nên mọi việc đều thông suốt. Công tác SSCĐ được duy trì nghiêm túc, chặt chẽ; huấn luyện đạt và vượt chỉ tiêu; kỷ luật luôn được giữ vững; hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị được triển khai đồng bộ và kịp thời. Thực hiện tốt Cuộc vận động 50; đời sống CB-CS được cải thiện, duy trì tốt quân số huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Phát huy thế mạnh công tác dân vận, Ban CHQS thành phố Phan Rang- Tháp Chàm đã ký kết nghĩa với xã Thành Hải và ký các hoạt động liên tịch với các tổ chức chính trị xã hội thành phố. Huy động 120 công của bộ đội, dân quân làm con đường bê tông trị giá 58 triệu đồng ở thôn Thành Ý (xã Thành Hải) trong chương trình xây dựng nông thôn mới; đỡ đầu 1 hộ nghèo ở xã Ma Nới (Ninh Sơn); quyên góp hơn 40 triệu đồng xây nhà đồng đội. Hướng về biển đảo, Ban CHQS thành phố đã tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố phát động, đóng góp “Quỹ vì Trường Sa thân yêu” với số tiền hơn 450 triệu đồng, điều mà không phải địa phương nào cũng thực hiện được… Ban CHQS thành phố Phan Rang- Tháp Chàm thật sự xứng đáng với sự tin yêu của cấp ủy, chính quyền địa phương. Năm 2014, vươn lên dẫn đầu thi đua trong cụm và tiếp tục được đánh giá tốt trong 6 tháng đầu năm 2015.