Những tiếng nói tâm huyết hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII

Đồng chí Lê Thị Hường,

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ninh Phước:

Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng… ở tỉnh ta có nhiều chuyển biến tích cực. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện; công tác giải quyết việc làm và giảm nghèo đạt nhiều kết quả; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, nhất là vùng nông thôn, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được cải thiện. Khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố và phát huy, các nguyện vọng chính đáng của Nhân dân được quan tâm giải quyết.

Là đảng viên nữ, đại diện cho hơn 34.000 hội viên, phụ nữ huyện Ninh Phước vinh dự được tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020, tôi tin tưởng trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ tỉnh tiếp tục quan tâm đến công tác cán bộ nữ; tạo điều kiện cho cán bộ nữ được tham gia các khóa đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bồi dưỡng lý luận chính trị; đồng thời, có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ vốn vay, đào tạo nghề, giải quyết việc làm để phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo, phụ nữ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế, nâng cao cuộc sống gia đình.

Đồng chí Hà Văn Ấu,

Cán bộ hưu trí phường Tấn Tài (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm):

Tôi nghỉ hưu cách đây 14 năm, kể từ đó được giao nhiệm vụ làm Bí thư Chi bộ khu phố 2 cho đến bây giờ. Được sống gần dân, tôi cảm nhận sâu sắc hơn những tâm tư, tình cảm cũng như những chuyển biến trong đời sống người dân. Những năm qua, sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà đã tác động mạnh đến đời sống sinh hoạt, việc làm của người dân. Cứ nhìn ở khu phố mình, tôi có thể nhận ra sự đổi mới ngày càng rõ nét.

Hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII bằng trách nhiệm và tình cảm của một đảng viên ở cơ sở, điều tôi gửi gắm trước hết là kỳ vọng Đại hội sẽ bầu chọn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đúng yêu cầu cơ cấu, những người có tài, có đức, có năng lực lãnh đạo. Tôi mong Đại hội quan tâm thảo luận nhiều hơn về về các giải pháp sớm đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Cùng với giải pháp xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, Đại hội cần chú trọng đề ra các chủ trương, chính sách sát với thực tế, tạo sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của mọi tầng lớp nhân dân trong các phong trào, các cuộc vận động ở cơ sở.