Ninh Sơn tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI

(NTO) Ninh Sơn là huyện miền núi có nhiều tiềm năng trong phát triển kinh tế-xã hội, nhất là thế mạnh về phát triển nông-lâm nghiệp, công nghiệp chế biến và thủy điện. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa Ninh Sơn trở thành đô thị “cửa ngõ” phía Tây của tỉnh vào năm 2020 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI đề ra, Huyện ủy Ninh Sơn đã tích cực quán triệt, triển khai các giải pháp trọng tâm sớm đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

 
Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện Ninh Sơn tập trung thu hút đầu tư, mở rộng các mô hình sản xuất,
xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần nâng cao đời sống Nhân dân.
Trong ảnh: Trung tâm huyện lỵ Ninh Sơn.

Đồng chí K’Tân, Phó Bí thư Huyện ủy Ninh Sơn, cho biết: Ngay sau tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã xây dựng Chương trình công tác toàn khóa thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, đồng thời chỉ đạo các cấp ủy Đảng tổ chức nghiêm túc việc nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện. Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo cho cấp ủy Đảng các xã, thị trấn nhanh chóng ổn định việc bố trí, sắp xếp cán bộ đúng theo quy hoạch các chức danh và phù hợp với trình độ, năng lực của từng cán bộ. Đến nay, các Đảng ủy xã, thị trấn của huyện đã xây dựng chương trình hành động cụ thể để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ, xây dựng và ban hành quy chế làm việc của cấp ủy, đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả. Toàn Đảng bộ huyện cũng xác định việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2015 chính là tiền đề quan trọng để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XI ngay trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ mới.

 
Nông dân thôn Tầm Ngân 1 (Lâm Sơn, Ninh Sơn) phát triển trồng giống ớt Hàn Quốc cho hiệu quả kinh tế cao.

Thể hiện quyết tâm trên, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương trong huyện đã khắc phục khó khăn, tập trung sản xuất hiệu quả. Theo đó, từ đầu năm đến nay, tổng giá trị sản xuất các ngành ước đạt hơn 600 tỷ đồng, tăng 11% so cùng kỳ năm trước; trong đó sản xuất nông, lâm, thủy sản ổn định; công nghiệp-xây dựng và thương mại-dịch vụ tăng từ 13-15% so cùng kỳ. Đáng kể là trên lĩnh vực nông nghiệp, mặc dù sản xuất trong tình hình nắng hạn kéo dài nhưng huyện đã chủ động chuyển dịch cơ cấu cây trồng phù hợp. Trong 8 tháng năm 2015, toàn huyện đã gieo trồng được trên 16.700ha cây trồng các loại, tăng 12,6% so với cùng kỳ; trong đó 2 loại cây trồng chủ lực là mía, mì chiếm đến 4.772,8ha. Đặc biệt, với lợi thế về đồng cỏ tự nhiên, hiện bà con nông dân huyện Ninh Sơn còn tập trung phát triển chăn nuôi hơn 41.500 con gia súc theo mô hình trang trại vừa và nhỏ, kết hợp giữa trồng cỏ với chăn nuôi vỗ béo đã mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân. Nhờ đó, góp phần đưa tổng giá trị sản xuất ngành Nông nghiệp đạt 216,4 tỷ đồng; tổng sản lượng lương thực đạt trên 31.000 tấn.

 
Nhà máy Thủy điện Hạ Sông Pha.

Trên lĩnh vực quản lý nhà nước, huyện đã làm tốt công tác quản lý đất, tài nguyên, môi trường trên địa bàn. Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động sản xuất, khai thác tài nguyên và bảo vệ môi trường. Công tác giao đất, kiểm tra hồ sơ cấp mới, chỉnh lý biến động và hoàn thiện hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đất được thực hiện theo quy định. Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công và thanh quyết toán vốn các công trình đã hoàn thành. Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ được duy trì ổn định. Thu ngân sách trong 8 tháng 203,219 tỷ đồng, đạt 113,24% dự toán năm. Lĩnh vực văn hóa-xã hội cũng được huyện quan tâm đầu tư đúng mức. Công tác xóa đói, giảm nghèo, giải quyết việc làm, đào tạo nghề, chăm lo các gia đình chính sách được chú trọng thực hiện; quốc phòng-an ninh được củng cố và giữ vững.

 
Công nhân Công ty Cổ phần Dệt may Quảng Phú vào ca sản xuất. Ảnh: V.M

Đồng chí K’Tân cho biết thêm: Kết quả đáng ghi nhận về kinh tế-xã hội đạt được trong những tháng qua thực sự là động lực để Đảng bộ huyện tiếp tục phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2015 và những năm tiếp theo. Trong đó có các giải pháp hữu hiệu hơn nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của cả hệ thống chính trị; chú trọng công tác xây dựng Đảng, chính quyền; phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong các lĩnh vực công tác; có bước tiến mới hơn trong thu hút đầu tư, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội. Cùng với tổ chức quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Huyện ủy đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn phát động rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân phong trào thi đua lao động, sản xuất, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.