Hội Cựu chiến binh phường Đô Vinh: Với phong trào "4 không, 3 nhớ"

(NTO) Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Đô Vinh (Tp. Phan Rang- Tháp Chàm) có 185 hội viên. Phát huy phẩm chất tốt đẹp của người lính Cụ Hồ, các hội viên CCB phường luôn đi đầu trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là xung kích trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn ANTT ở địa phương.

 
Hội CCB phường Đô Vinh góp phần cùng Công an làm tốt nhiệm vụ giữ gìn ANTT, vì cuộc sống bình yên của Nhân dân.
Trong ảnh: Một góc Cụm công nghiệp Tháp Chàm.  Ảnh: Thanh Long

Thực hiện tốt công tác liên tịch giữa Hội CCB và Công an, Hội đã vận động hội viên và nhân dân trong phường thực hiện phong trào “4 không, 3 nhớ”: Không có tội phạm; không tệ nạn xã hội; không ma túy; không để sơ hở cho kẻ trộm cướp; nhớ để xe đúng nơi quy định và khóa cổ; nhớ kiểm tra chốt cửa, khóa cổng khi ra vào và đi ngủ; nhớ báo công an khi có hiện tượng khả nghi về tội phạm. Phối hợp chặt chẽ với Công an, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ phường thường xuyên tuyên truyền nhiệm vụ khai báo tạm trú, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông, phòng chống tội phạm...cho Nhân dân. Hội cũng tích cực tham gia tuần tra canh gác địa bàn, nhất là vào các ngày lễ, tết nhắc nhở các hộ kinh doanh còn lấn chiếm lòng, lề đường gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông và làm mất mỹ quan đô thị. Do thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với bà con trong các khu khố, Hội đã nắm được nhiều nguồn tin có giá trị giúp lực lượng công an điều tra, làm rõ các vụ việc về ANTT; tham gia hòa giải nhiều vụ việc tranh chấp trong Nhân dân, góp ý xây dựng "tình làng nghĩa xóm".

Đặc biệt, từ năm 2005 đến nay, Hội CCB phường Đô Vinh đã nhận quản lý, giáo dục, giúp đỡ 123 trường hợp vi phạm pháp luật theo Nghị định 163/CP (nay là Nghị định 111/NĐ-CP) của Chính phủ và 57 trường hợp chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, người chấp hành án phạt tù không giam giữ. Được sự tận tình khuyên bảo của các hội viên Hội CCB, hầu hết các trường hợp trên đã không tái phạm, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, chí thú làm ăn, đóng góp công sức xây dựng quê hương. Ngoài ra, nhiều hội viên trực tiếp tham gia các tổ chức quần chúng tự quản trên địa bàn như: Tổ Bảo vệ dân phố, Tổ Nhân dân tự quản, Ban Quản lý khu phố... Dù vị trí công tác nào, các hội viên đều phát huy tinh thần trách nhiệm, năng nổ, nhiệt tình với công việc mình đảm trách.

Hoạt động tích cực của Hội đã góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ ở phường phát triển sâu rộng, ý thức chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tinh thần đấu tranh, phòng chống, tố giác tội phạm của cán bộ và Nhân dân đã có nhiều chuyển biến rõ nét; các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và các mô hình cơ quan, trường học “An toàn văn hóa”, “Không có tội phạm ma túy” đã được Nhân dân tích cực hưởng ứng…Do đó, mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân sớm được giải quyết, một số khu phố phức tạp về ANTT có chuyển biến tốt, tình hình ANTT địa bàn phường luôn được giữ vững, góp phần tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương, xứng đáng được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2014.