Gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

(NTO) Anh Nguyễn Duy Đông, Chủ tịch Hội Nông dân xã Nhơn Hải (Ninh Hải), rất nhiệt tình trong hoạt động phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) ở địa phương.

Từ nhận thức hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, năm 2006, anh bắt đầu tham gia hiến máu và từ đó, hoạt động HMTN được anh thực hiện thường xuyên hơn. Tính đến thời điểm này, anh Đông đã tham gia 14 lần hiến máu và 3 lần hiến máu trực tiếp cứu người bệnh. Những giọt máu đầy nghĩa tình của anh đã góp phần giúp nhiều người bệnh vượt qua cơn hiểm nghèo.

 
Anh Nguyễn Duy Đông tích cực trong phong trào hiến máu nhân đạo.

Anh Đông tâm sự: Tình nguyện hiến máu là việc làm có ý nghĩa, những giọt máu của mình cho đi có thể cứu sống một bệnh nhân trong cơn nguy kịch nên tôi luôn sẵn sàng khi có yêu cầu. Đã bao lần chứng kiến những ca cấp cứu cần đến máu, thấy nỗi lo lắng, thất vọng trên gương mặt của những bệnh nhân, tôi không thể cầm lòng. Nếu sức khỏe còn cho phép thì tôi còn tiếp tục hiến máu cứu người.

Không chỉ tình nguyện hiến máu cứu người bệnh, anh còn vận động người thân, bạn bè, bà con lối xóm tham gia. Mặc dù công tác vận động tham gia hiến máu có nhiều khó khăn, nhưng bằng chính sự quyết tâm, anh tích cực tuyên truyền, giải thích thông qua những việc làm thực tiễn của bản thân nên dần dần mọi người cũng hiểu, từ đó số lượng người tham gia HMTN trong xã ngày càng nhiều hơn. Chính sự tích cực của anh Đông đã góp phần đưa phong trào HMTN của địa phương ngày càng đạt nhiều kết quả.

Đã 9 năm qua, anh luôn là thành viên tích cực của ngân hàng máu sống Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Với những đóng góp của mình, năm 2014, anh Nguyễn Duy Đông được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo.