Võ thuật - thu hút đông đảo võ sinh vào dịp hè

(NTO) Hè về, cũng là lúc không ít phụ huynh trăn trở với việc tìm các lớp học hè dành cho con em mình. Bên cạnh các lớp năng khiếu nghệ thuật, học thêm văn hóa, nhiều phụ huynh quan tâm, bồi dưỡng thể chất cho các cháu. Võ thuật là một trong những môn học mà nhiều bậc phụ huynh chọn lựa cho con em theo học vào dịp hè này.

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào thời điểm hiện tại có rất nhiều võ sinh đăng kí tham gia, số lượng tăng lên gấp nhiều lần so với năm ngoái, thậm chí có lớp còn tập trung gần 100 em. Qua khảo sát cho thấy, ở Ninh Thuận võ thuật hiện là một môn thể thao có phong trào phát triển rộng khắp với đa dạng môn phái như: Võ cổ truyền, Taekwon-do, Karate-do, Vovinam, …tập trung tại các địa điểm như: Cung thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh – thiếu niên, Nhà văn hóa tỉnh…

Cứ tầm 18 giờ 30 phút đến 19 giờ, các em lại đến sân tập trong võ phục chỉnh tề. Có mặt tại một lớp võ thuậtKarate-do ở Nhà văn hóa tỉnh, chúng tôi đã phần nào cảm nhận được sự hăng say, miệt mài luyện tập của các em, nhất là những võ sinh "tuổi nhí" dưới sự chỉ bảo tận tình của các võ sư. Còn với những môn sinh có thâm niên thì đua nhau trổ tài với đường quyền nhanh nhẹn, linh hoạt, tất cả làm nên sự sôi động của một lớp học thể thao mùa hè.

Nếu trước đây, nhiều người chưa hiểu được mục đích của môn thể thao này hoặc quan niệm học võ chỉ để dành cho con trai, thì những năm gần đây tỷ lệ các nữ võ sinh theo học ngày một tăng lên. Luyện võ không chỉ là luyện tập “võ đạo”, các em còn được rèn “võ đức” bởi mục tiêu của võ thuật không chỉ với ý nghĩa rèn luyện, nâng cao sức khoẻ, mà còn là môi trường rèn luyện đạo đức con người. Từ đó, nhiều bậc phụ huynh cảm thấy yên tâm khi cho con em mình tham gia các lớp học võ thuật. Chị Diệu Trinh - phụ huynh của một môn sinh đang theo học tại lớp võ Karate-do tại Nhà văn hóa tỉnh cho biết: " Con tôi là con gái, tôi cho cháu học võ vì muốn cho cháu phát triển thể lực, rèn luyện tính tự giác, tự lập trong cuộc sống, đồng thời có thể tự bảo vệ mình".

Để thu hút đông đảo võ sinh đến tập luyện, mỗi môn phái võ, từng CLB luôn tự tìm cho mình một phương pháp, giáo trình huấn luyện phù hợp với từng đối tượng, lứa tuổi. Anh Huy-huấn luyện viên Karate-do chia sẻ: “6 tháng một lần, CLB của chúng tôi tổ chức thi lên đai, để các môn sinh có điều kiện cọ xát với nhau; qua đó giúp các em có điều kiện rèn luyện tốt hơn…

Có thể nói rằng, các lớp võ thuật đã trở thành một trong những sân chơi lành mạnh trong mùa hè, giúp cho các em phát triển thể lực và tránh xa những tệ nạn xã hội; đồng thời, phục vụ tốt hơn cho việc học tập văn hoá khi bước vào năm học mới.