Trường THPT Nguyễn Văn Linh: Quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia

(NTO) Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến kỳ thi THPT quốc gia năm học 2014-2015. Cùng với học sinh trong tỉnh, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Văn Linh (Thuận Nam) đang dồn sức ôn thi với quyết tâm đạt kết quả cao.

Thầy giáo Phan Công Trịnh, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Hiện nay, nhà trường đã tổ chức ôn thi 8 môn học gồm: Toán, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh theo yêu cầu đăng ký của các em học sinh với thời lượng ôn tập 4 tiết/môn/tuần cho đến hết ngày 20-6, nhằm củng cố kiến thức trọng tâm, rèn luyện kỹ năng làm bài thi cho học sinh.

Trường THPT Nguyễn Văn Linh tổ chức ôn tập cho học sinh khối lớp 12.

Cùng với đó, nhà trường đã lên kế hoạch tổ chức thi thử tốt nghiệp để các em làm quen với các dạng đề thi. Theo thống kê, có 80 học sinh đăng ký dự thi tại cụm thi do Trường Đại học Đà Lạt chủ trì; 45 học sinh đã đăng ký dự thi tại cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì. Vấn đề mà các em học sinh quan tâm hiện nay là việc tổ chức kỳ thi theo cụm gây khó khăn cho việc đi lại, ăn ở tốn kém. Ban giám hiệu nhà trường sẽ tổ chức họp phụ huynh để thống nhất phương án phối hợp. Với những trường hợp có hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, nhà trường sẽ kêu gọi đóng góp để hỗ trợ một phần kinh phí trong việc đi lại, ăn ở tại địa điểm thi… Vì thế, tâm lý của các em cảm thấy thoải mái và tự tin hơn.

Đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT vừa đăng tải cũng là lúc các “sĩ tử” dồn sức ôn thi. Em Dương Nhật Tường, học sinh lớp 12C3, chia sẻ: Các bạn trong lớp rất tập trung cho kỳ thi sắp tới. Vì vậy, chúng em tranh thủ thời gian trống trên lớp cũng như ở nhà để tổ chức nhóm ôn tập với mong muốn đạt kết quả cao.

Theo thầy giáo Phú Minh Kháng, giáo viên dạy môn Vật Lý, cho biết: Theo chương trình ôn tập, giáo viên cố gắng hệ thống kiến thức một cách dễ hiểu, dễ nhớ nhất để các em nắm chắc kiến thức tất cả các môn thi. Và dựa vào học lực của học sinh để phân nhóm và có phương pháp phụ đạo phù hợp. Bên cạnh đó, giáo viên còn hướng dẫn các em cách làm bài thi, động viên tinh thần để các em không quá nặng về mặt tâm lý, dẫn đến quá lo lắng hay mất bình tĩnh khi bước vào phòng thi.

“Với những nỗ lực của chính bản thân và sự đồng hành của nhà trường, gia đình, hy vọng những “sĩ tử” sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới”-thầy giáo Phan Công Trịnh, Phó Hiệu trưởng nhà trường bộc bạch.