Thận trọng với mỹ phẩm trắng da

(NTO) Gần đây, những mặt hàng phục vụ cho phái đẹp ngày càng nở rộ với nhiều chủng loại hàng hóa, sản phẩm. Dẫn đầu công nghệ làm đẹp phải kể đến là việc làm trắng da. Kem, sữa tắm trắng da, kem ủ, kem cốt trắng da… nhiều loại với những tên gọi hấp dẫn, cùng những lời quảng cáo sản phẩm thu hút.

 Khách hàng dễ dàng tìm mua sản phẩm mọi lúc, mọi nơi với giá rẻ “bất ngờ”, từ vài chục nghìn đến 200, 300 ngàn đồng/sản phẩm. Kéo theo việc kinh doanh mỹ phẩm trắng da qua mạng xã hội facebook nở rộ, được mùa.

Chị Tâm (phường Phước Mỹ, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) cho biết: Vài tháng trước, tôi có đặt hàng trên facebook một bộ sữa tắm và kem ủ trắng da với giá 300.000 đồng. Sau 1 tháng sử dụng, không hiệu quả, tôi có hỏi lại người bán và nhận được câu trả lời thiếu trách nhiệm là “Không biết!”. Một trường hợp khác đáng suy ngẫm hơn, chị Hải Yến (phường Đạo Long, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) chia sẻ, da chị bị mẩn đỏ sau vài ngày dùng mỹ phẩm làm trắng da mua từ một shop online trên facebook. Chị lập tức đến bệnh viện khám và được bác sĩ chẩn đoán là bị viêm da, phải uống thuốc và điều trị vài tháng mới khỏi.

Theo chị Phương, chủ cửa hàng mỹ phẩm trên đường Nguyễn Du (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm), hiện nay, có rất nhiều loại mỹ phẩm làm trắng da lưu hành trên thị trường, bao gồm những sản phẩm có thương hiệu lẫn “tự chế”. Chị em nên thận trọng hơn khi lựa chọn và sử dụng vì ngày càng xuất hiện nhiều mỹ phẩm giá rẻ chứa hóa chất độc hại, có thể gây tổn hại, lão hóa da. Đặc biệt, nên tìm đến những sản phẩm uy tín, có bao bì, nhãn hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của con người, nhất là đối với phái nữ. Hy vọng rằng mỗi khách hàng sẽ là một người tiêu dùng “thông thái” trong việc lựa chọn và sử dụng mỹ phẩm làm trắng da an toàn, tránh trường hợp tiền mất, bệnh mang…