10 loại trái cây tốt cho sức khỏe

Những loại trái cây sau đây sẽ giúp bạn bổ sung toàn diện các chất cần thiết cho cơ thể. Không chỉ có công dụng giải độc mát gan, tiêu hóa tốt; mà chúng còn có tác dụng làm đẹp.

1. Thanh long

Thanh long rất dễ ăn, có vị ngọt mát. Thanh long có thể dùng làm hoa quả tráng miệng, hoặc làm hoa quả dầm…hoa của thanh long cũng có thể trở thành một món ăn nữa đấy. Thanh long có rất nhiều tác dụng nhé: Giải trừ độc tố, bảo vệ dạ dày; Chống lão hoá, ngăn ngừa sự thoái hoá của các tế bào não và ức chế các triệu chứng giảm trí nhớ; đem lại một làn da trắng mịn màng; giúp giảm cân, hạ đường huyết, phòng chống các bệnh liên quan đến đại tràng

2. Sầu riêng

Sầu riêng có mùi vị rất đặc trưng, không phải ai cũng dễ dàng thưởng thức thứ quả này. Trong sầu riêng chứa tới 11% tinh bột, 13% đường, 3% protein và rất nhiều các loại vitamin khác. Sầu riêng giúp bổ khí, bổ thận tráng dương, làm ấm cơ thể.

3. Vải

Vải giúp ích cho việc lưu thông máu, khoẻ phổi. Tuy nhiên ăn vải nhiều quá dễ bị nóng trong và nổi mẩn đỏ, các bạn nhớ điều chỉnh lượng ăn cho phù hợp nhé!

4. Nhãn

Nhãn có tác dụng bổ dương ích khí, dưỡng huyết an thần. Ngoài ra, nhãn còn có công dụng làm đẹp, góp phần điều trị chứng thiếu máu, mất ngủ, tim đập nhanh, thần kinh yếu.

5. Mía

Mía có tác dụng giải nhiệt, giải khát, giúp thư giãn tinh thần, giải rượu, lợi tiểu và có thể khử mùi hôi của miệng, diệt khuẩn cho răng.

6. Chanh

Chanh giúp tăng cường tiêu hoá, tiết mồ hôi, giải quyết tình trạng chán ăn, mệt mỏi và có thể giúp giảm cân, giải rượu.

7. Cam

Cam giúp hạ sốt, tiêu đờm, chống táo bón. Đặc biệt, cam còn giúp giải khát, chống viêm và đem lại hiệu quả làm đẹp cao.

8. Dâu

Dâu giúp điều tiết tiêu hoá, chữa bệnh dạ dày, táo bón, giúp lưu thông khí huyết. Nước dâu cũng có tác dụng giải nhiệt, tốt cho tiêu hoá, lợi tiểu.

9. Dứa

Trong dứa không có cholesterol, lại giàu chất xơ, các enzym tiêu hóa, vitamin C, canxi và kali. Dứa tác động lên các mô trong cơ thể người, giúp kích thích tiêu hoá, tăng cường sức khoẻ cho cơ thể, chống ho, cảm lạnh và hiệu quả trong việc giảm cân.

10. Cà chua

Cà chua giúp phòng chống huyết áp cao, xơ cứng động mạch, thiếu máu và các vấn đề về tiêu hoá. Nước cà chua giúp giải nhiệt, tốt cho việc giảm cân và dùng cà chua sống đắp mặt có thể xoá các vết nhăn xấu xí.

Nguồn: Webtretho.com