Tuyên truyền Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh:

Em Chamaléa Thị Vi, tấm gương điển hình học sinh vùng cao

(NTO) Tại Hội nghị Điển hình tiên tiến huyện Bác Ái giai đoạn 2010–2015, tổ chức cuối tháng 4 vừa qua, chúng tôi hết sức khâm phục tấm gương em Chamaléa Thị Vi (ở thôn Chà Panh, xã Phước Hòa, huyện Bác Ái), học sinh lớp 7, Trường THCS Võ Thị Sáu, với thành tích học tập mà em nỗ lực đạt được những năm qua.

Hiện em là Liên đội trưởng Liên đội Trường THCS Võ Thị Sáu, được giáo viên và các bạn trong trường khen tặng là “con chim đầu đàn” trong các phong trào thi đua học tập của trường.

Em Chamaléa Thị Vi.

Không chỉ học giỏi, với vai trò Liên đội trưởng, Vi luôn phối hợp với Ban chấp hành Liên đội thường xuyên xây dựng các tổ, nhóm tổ chức sinh hoạt giúp nhau học tập dưới hình thức “đôi bạn cùng tiến, học đều, học đủ, học chăm” để nâng cao kết quả học tập cho các bạn trong Liên đội. Nhờ vậy, không chỉ riêng Vi mà thành tích học tập của các bạn trong Liên đội ngày càng được nâng lên. Chamaléa Thị Vi còn thể hiện là tấm gương tiêu biểu của học sinh trên vùng đất anh hùng Bác Ái, qua việc tìm hiểu về quê hương, đất nước, học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ kính yêu. Tại Cuộc thi kể chuyện về biển, đảo năm 2011 – 2012, em đoạt giải Ba cấp tỉnh; năm 2012 – 2013 em tiếp tục đoạt giải Ba cấp tỉnh trong Cuộc thi kể chuyện về Bác. Ngoài ra, trong suốt 7 năm học em còn nhận rất nhiều giải cao tại các cuộc thi khác do huyện và Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Cô giáo Nguyễn Thị Hà, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Võ Thị Sáu cho biết: Ở Vi hội tụ đầy đủ các yếu tố của một học sinh chuẩn mực về “con ngoan, trò giỏi”. Không chỉ khiêm tốn, thật thà, luôn gương mẫu trong các hoạt động của trường, em còn tạo được mối quan hệ hòa đồng với bạn bè, luôn nhận được sự tín nhiệm từ phía thầy, cô giáo, các bạn.

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, em Chamaléa Thị Vi được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trao thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2014 và vinh dự là một trong những đại biểu đại diện cho huyện Bác Ái tham dự Đại hội Thi đua yêu nước cấp tỉnh sắp tới.