Liên đoàn Lao động tỉnh: Triển khai hoạt động Tháng Công nhân năm 2015

(NTO) Liên đoàn Lao động tỉnh vừa triển khai cho các cấp công đoàn, đoàn viên, CNVC-LĐ hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2015 với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”.

Theo đó, các cấp công đoàn đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong CNVC-LĐ về nâng cao nhận thức và phát huy mạnh mẽ vai trò tiên phong của giai cấp công nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, gắn với tuyên truyền kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận (16/4/1975-16/4/2015); giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015); tổ chức phát động các phong trào thi đua thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII, chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ VI (giai đoạn 2011-2015).

Ngoài ra, các cấp công đoàn tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của CN-LĐ; gặp gỡ, giao lưu, đối thoại giữa chủ doanh nghiệp với CN-LĐ để giải quyết những khó khăn, bức xúc của CN-LĐ... Trong Tháng Công nhân, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã trích 30 triệu đồng tặng 100 suất quà cho CN-LĐ khó khăn. Tiếp tục phát động và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVC-LĐ, nòng cốt là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” nhằm tăng năng suất lao động, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động; xét hỗ trợ vay vốn; giải quyết việc làm cho CN-LĐ; đẩy mạnh công tác phát triển công đoàn viên, xây dựng tổ chức CĐCS vững mạnh.