Cái giá của sự bộc phát

(NTO) Cuộc sống đang yên bình và hạnh phúc bên người vợ cùng 2 đứa con, nhưng chỉ vì một phút bộc phát, Nguyễn Đức Hoà (SN 1986, thôn Vạn Phước, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước) đã không kiềm được lòng tham, ra tay cướp giật tài sản của người khác. Trả giá cho hành vi cướp giật tài sản ấy, Hoà phải ngồi tù trong 2 năm.

Tuy không dư dả, nhưng với đồng lương của công nhân Công ty CP Mía đường Phan Rang, Hoà vẫn nuôi được vợ và 2 đứa con nhỏ. Ngày 4-3-2015, như mọi ngày, Hoà đi làm. Khi đi làm về, Hòa có nhậu với một số người bạn, sau đó đi đón con. Đang đi đón con trên đường 21 Tháng 8, bỗng Hoà thấy chị Nguyễn Mậu Nhật Quỳnh chạy xe đi phía trước, trong túi quần sau có 1 chiếc điện thoại để lộ ra ngoài. Chợt “loé” ý định muốn có chiếc điện thoại đó và sẵn có chút men trong người nên Hòa chạy xe theo áp sát nạn nhân vào lề đường, giật mạnh và chạy thoát. Có được điện thoại, Hòa vui vẻ đi đón con về nhà như chưa có chuyện gì xảy ra. Thật không may cho Hoà, chị Quỳnh đã kịp thấy biển số xe và báo công an. Sáng hôm sau, Hoà bị bắt trước sự ngỡ ngàng của người vợ.

Chị Đoàn Thị Ngọc Bích, vợ của Hoà nói trong xót xa: Tôi không ngờ chồng mình lại làm như vậy, bởi trước giờ anh chưa bao giờ trộm cắp, hay phạm bất cứ lỗi gì. Ảnh cũng có điện thoại rồi, chỉ vì điện thoại trị giá 1,7 triệu đồng mà giờ mang tội. Là lao động chính trong gia đình, giờ phải ngồi tù 2 năm, mọi gánh nặng đè lên vai người vợ. Cũng không thể trách chồng, chị chỉ biết động viên và an ủi người bạn đời: "Anh ráng cải tạo thật tốt sớm trở về với mẹ con em. Em sẽ chăm sóc cho 2 đứa”. Nước mắt chị cứ rơi.

Về phần Hoà, khi nghe lời phân tích của chủ toạ phiên toà: Hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm. Nếu như, trong thời gian hành động, có lưu lượng xe đi lại nhiều thì có thể sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của chị Quỳnh, khi đó thì tội của bị cáo nặng hơn nhiều. Rất may là bị hại chỉ bị thương nhẹ- anh cảm thấy có lỗi vô cùng.