Thành Hải: Thực hiện nhiều giải pháp giữ gìn an ninh trật tự

(NTO) Thành Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) là xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Trong quá trình thực hiện, Thành Hải luôn xác định đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để người dân yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế. Do vậy những đối tượng “nổi cộm” được CA xã gọi hỏi, răn đe và cho ký cam kết không vi phạm; đồng thời thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát nhằm hạn chế hoạt động của bọn tội phạm.

Song song đó, xã thành lập nhiều mô hình về ANTT. Đáng kể là mô hình “Tiếng kẻng an ninh” thành lập ở 5 thôn từ năm 2012. Khi phát hiện kẻ tình nghi hay vụ việc gì, Ban Quản lý thôn sẽ đánh kẻng, người dân nghe thấy cùng tham gia truy bắt tội phạm. Ông Thành Ngọc Sinh, Bí thư Chi bộ thôn Thành Ý cho biết: Khi thực hiện mô hình này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của bà con. Qua Tiếng kẻng an ninh, trong những năm qua, thôn đã phát hiện 6 vụ việc trộm cắp và giải quyết tại chỗ. Điển hình như vụ trộm chó xảy ra cuối năm 2013, khi phát hiện vụ việc, nhờ tiếng kẻng, nhiều người dân tham gia bắt được đối tượng. Cùng với mô hình Tiếng kẻng an ninh, các tổ nhân dân tự quản đã phát huy vai trò nòng cốt trong việc đảm bảo trật tự xã hội tại địa phương.

Anh Tô Mạnh Cường, Phó Trưởng CA xã Thành Hải, cho biết: Thời gian tới, xã tiếp tục củng cố và duy trì các mô hình về ANTT; tăng cường công tác tuần tra trên địa bàn, theo dõi, giám sát các đối tượng “nổi cộm”, giải quyết nhanh và dứt điểm các vụ việc xảy ra. Tin rằng, với sự đồng lòng tham gia của người dân, Thành Hải sẽ đảm bảo ANTT trên địa bàn, tương xứng vị thế xã NTM.