Bộ Y tế: Hội nghị trực tuyến về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh"

(NTO) Ngày 22-4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì hội nghị trực tuyến với ngành y tế các tỉnh, thành phố về "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh".

Thời gian qua, ngành y tế đã có nhiều nỗ lực thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trong đó đặc biệt chú trọng đến siết chặt công tác quản lý trong việc thực hiện vấn đề y đức của đội ngũ cán bộ y tế nhằm chăm sóc người bệnh tốt hơn. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận cán bộ chưa tuân thủ đúng các quy trình chuyên môn; tinh thần, phong cách, thái đội phục vụ bệnh nhân chưa tốt, thậm chí có hành vi tiêu cực. Đó là “những con sâu làm rầu nồi canh” đã làm ảnh hưởng đến chất lượng khám chữa bệnh, hình ảnh của người thầy thuốc.

Thời gian tới, Bộ Y tế sẽ triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ bệnh nhân. Trong đó thành lập phòng công tác xã hội trong các bệnh viện; khuyến khích lắp đặt các camera giám sát tại các cơ sở y tế; triển khai đề án "Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện" nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc giúp đỡ bệnh nhân và người nhà đến khám, điều trị, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, góp phần giảm quá tải trong đón tiếp, chăm sóc bệnh nhân tại các bệnh viện...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tuyến yêu cầu lãnh đạo ngành y tế các địa phương cần thực hiện tốt hơn công tác quản lý, đề ra các giải pháp hữu hiệu đổi mới tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân. Đồng thời cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm vấn đề y đức. Tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí tuyên truyền, cung cấp thông tin về các dịch vụ y tế, thành tựu nhằm củng cố hình ảnh đẹp của người thầy thuốc trong lòng nhân dân.