Tin đọc nhanh

(NTO) Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa phối hợp cùng đoàn thầy thuốc tình nguyện của Hội Chữ thập đỏTP. Hồ Chí Minh và Đoàn từ thiện Chùa Bảo Tạng (Phường An Phú Đông, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh) tổ chức thăm, khám bệnh, cấp thuốc và trao tặng quà cho 400 hộ nghèo xã Phước Trung (Bác Ái), mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng. 

► Sáng 15-3, UBND phường Kinh Dinh (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2015. Gần 900 đại biểu tham gia chạy đồng hành với cự ly 1.000 m.

 
Lễ phát động hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2015. Ảnh: Văn Miên

► Trung tâm Văn hóa, Thể thao phối hợp với Phòng Giáo dục&Đào tạo huyện Ninh Hải tổ chức Hội thi vẽ tranh thiếu nhi với Chủ đề “Em yêu biển, đảo Việt Nam” lần thứ VI thu hút 150 học sinh đến từ các trường THCS, TH trên địa bàn huyện tham gia. 

 
Huyện Ninh Hải khai mạc Hội thi vẽ tranh thiếu nhi lần thứ VI năm 2015.

► Huyện Thuận Nam vừa tổ chức tổng kết công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.

 
Thuận Nam triển khai công tác đào tạo nghề nông thôn năm 2015.

Trong năm 2014, huyện Thuận Nam đã phối hợp đồng bộ giữa các cấp, ngành địa phương tổ chức được 21 lớp dạy nghề, gồm các nghề nông nghiệp và phi nông nghiệp với 633 học viên, đạt 116% tỉnh giao. Lao động sau khi được đào tạo đã biết áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, nhiều lao động đã tạo được việc làm sau khi học nghề…

Trong năm 2015, huyện Thuận Nam tiếp tục phối hợp với các cấp, ngành, hội đoàn thể và chính quyền địa phương các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn và khảo sát nhu cầu học nghề của nhân dân trên địa bàn. Phấn đấu trong năm 2015, tổ chức 18 lớp/555 học viên và giải quyết tốt việc làm cho các học viện, tạo nguồn nhân lực để phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, UBND huyện Thuận Nam tặng giấy khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dạy nghề lao động nông thôn năm 2014.