Mẹo vặt

 1. Xào ngó sen không bị thâm đen

Ngó sen xào thường bị thâm đen. Để chữa tình trạng này, trong khi xào ta cho một chút nước lã vào là sẽ ổn ngay.

2. Xào hành tây ăn ngon như snack!

Hành tây sau khi rử, thái xong, trộn thêm môt ít bột mì thì khi xào hành sẽ có màu vàng rất hấp dẫn, khi ăn rất giòn, ngon. Nếu cho thêm một ít rượu nho trắng trong khi xào sẽ không sợ hành bị cháy.

3. Để miếng sườn rán không bị co lại

Trước khi rán, nên xem những chỗ nào có gân thì dùng dao khía 2-3 khía. Làm như vậy, khi rán sườn sẽ không bị co lại nữa.

4. Để thịt băm viên không bị vụn khi nấu

Trước khi nấu, cho vào thịt băm vài giọt dầu ăn rồi trộn đều với một quả trứng. Làm như vậy khi nấu thịt băm viên sẽ không bị vụn ra.

5. Cách khử mùi tanh của tôm

Khi luộc tôm bằng nước sôi, cho vào một miếng quế thì mùi tanh của tôm sẽ hết. Mọi người yên tâm là vị của tôm cũng không bị ảnh hưởng gì đâu nhé!

6. Để tiết kiệm dầu khi rán

Cách tiết kiệm hiệu quả nhất là để dầu thật nóng rồi mới cho thức ăn vào rán. Dầu nóng già sẽ mau làm chín thức ăn, dầu cũng ít bị hao hơn.

7. Để cá nướng không bị tróc da

Cá khi đem nướng thường bị tróc da trông mất ngon mắt. Để tránh hiện tượng này, trước khi nướng hãy xoa lên bề mặt da cá một lớp mỡ. Khi nướng cần lưu ý để lửa to lúc đầu rồi giảm nhỏ dần về sau.

8. Để giữ độ giòn lạc rang dầu

Lạc rang dầu chỉ sau 12 tiếng là sẽ bị ỉu. Để lạc có thể giòn lâu hơn, trong lúc rang, khi lạc còn đang nóng, phun vào ít rượu trắng rồi trộn đều. Đợi đến khi lạc gần hết nóng thì rắc muối ăn đã rang khô vào. Làm vậy, dù có để đến vài ngày, cũng không sợ lạc bị ỉu nữa.

9. Cách hấp cá có mùi vị béo ngậy, thơm ngon

Muốn cá hấp có mùi vị thơm ngon, béo ngậy, khi hấp để một miếng mỡ gà lên mình cá. Miếng mỡ ấy sẽ ngấm vào cá làm cá có mùi vị thơm ngon đến bất ngờ.

nguồn: www.webtretho.com.vn