Giải đua xe địa hình trên cát toàn quốc năm 2015-Ninh Thuận được khởi tranh đầu tháng 4-2015

(NTO) Ngày 4-3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp bàn về Kế hoạch tổ chức giải đua xe địa hình trên cát toàn quốc năm 2015-Ninh Thuận. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Giải đua xe địa hình trên cát toàn quốc năm 2015-Ninh Thuận sẽ được tổ chức tại đồi cát Mũi Dinh-Sơn Hải thuộc xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam. Tham dự giải đấu gồm: Thành viên các câu lạc bộ xe địa hình trên toàn quốc; công dân Việt Nam từ 20 tuổi trở lên yêu thích môn xe thể thao địa hình có đủ điều kiện theo quy định của giải được quyền đăng ký tham gia; cá nhân quốc tịch nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam từ 20 tuổi trở lên yêu thích môn xe thể thao địa hình và có đủ điều kiện theo quy định của giải được quyền đăng ký tham gia.

 

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Giải chính thức diễn ra trong 2 ngày 11 và 12-4-2015, thi đấu theo thể thức 1 với xe ô tô 4x4 và thể thức 2 với xe ô tô địa hình ATV-UTV. Để chuẩn bị tốt cho giải, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức khảo sát, lập kế hoạch và lên chương trình thực hiện. Đến nay, cơ bản đã hoàn tất chương trình, kế hoạch tổ chức giải. UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo thành lập Ban tổ chức địa phương và ban hành Kế hoạch tổ chức Giải đua xe địa hình trên cát toàn quốc năm 2015-Ninh Thuận, phân công cụ thể phần việc cho từng ngành, địa phương liên quan đến giải đua. Trong đó, phân công Báo Ninh Thuận mở chuyên mục tuyên truyền đậm nét hướng đến giải đua.

Tại cuộc họp, sau khi nghe các ý kiến phát biểu của các ngành, địa phương, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Giải đua xe địa hình trên cát toàn quốc năm 2015-Ninh Thuận có ý nghĩa rất quan trọng đối với tỉnh nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng tỉnh Ninh Thuận và 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam. Qua sự kiện này nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương Ninh Thuận đến với du khách, kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với tỉnh. Đồng thời phục vụ nhu cầu nhân dân tỉnh nhà được trực tiếp xem các loại hình thể thao giải trí mới phát triển và phong trào xe thể thao địa hinh trong nước hội nhập với cộng đồng quốc tế. Đồng chí chỉ đạo sau cuộc họp, các ngành, địa phương liên quan bám sát Kế hoạch của UBND tỉnh để triển khai công việc tổ chức giải chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo công bằng, chính xác, an toàn, hấp dẫn người tham gia và người xem, bảo đảm môi trường.