Tết đến rồi

(NTO) Mùa xuân đang đến trên mỗi góc phố, đường quê. Từ thành thị đến nông thôn, lòng người rộn ràng hòa nhịp với đất trời sang xuân.

Năm qua, nông dân trong tỉnh được mùa bội thu. Đáng mừng là nông sản được giá, góp phần tăng thu nhập, ổn định đời sống của nhiều nông hộ. Thời tiết và ngư trường tương đối thuận lợi cho hoạt động đánh bắt, ngư dân được mùa no ấm. Đặc biệt là ngành công nghiệp thực sự trỗi dậy sau nhiều năm chuẩn bị thực lực, mở ra nhiều cơ hội việc làm, tạo thu nhập cho lao động tỉnh nhà. Thu nhập bình quân đầu người tăng lên, đời sống nhân dân ngày càng sung túc, đủ đầy. Công tác y tế, giáo dục, các hoạt động văn hóa-xã hội ngày càng được chú trọng. Lĩnh vực xã hội có nhiều tiến bộ, các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Công tác chăm lo hộ nghèo và các đối tượng chính sách được quan tâm tốt hơn, nhất là vào dịp Tết Ất Mùi 2015.

Người dân trong tỉnh càng phấn khởi hơn khi tuyến đường ven biển Bình Tiên-Cà Ná, tuyến đường vành đai của tỉnh được hoàn thành. Đi giữa những con đường mới, bao người lòng vui phơi phới, mừng quê hương ngày càng chuyển mình, phát triển, văn minh và giàu đẹp hơn. Nhờ đó, các điểm du lịch trong tỉnh với người dân không còn xa như trước… Tết đã đến. Các tuyến đường thành phố Phan Rang-Tháp Chàm được chỉnh trang thông thoáng hơn, đâu đâu cũng cũng rực rỡ cờ, hoa, đèn. Đường hoa, chợ hoa 16 Tháng 4 được trang trí đẹp mắt, đáp ứng nhu cầu du xuân của nhân dân.

Tin rằng, những tín hiệu khả quan và tiền đề tốt đẹp của năm 2014 sẽ tạo ra sức bật, mở ra mùa xuân mới 2015 may mắn, vẹn toàn nhất đến với nhân dân tỉnh nhà. Xuân về, Tết đến khắp muôn nơi, muôn nhà. Những giai điệu mừng xuân đang ngân lên với bao cung bậc trầm bổng, vút lên khúc ca an bình, hạnh phúc.