Phút giao thừa

(NTO) Giao thừa, khoảnh khắc thiêng liêng của giây phút đất trời giao hòa, chia tay năm cũ, đón chào năm mới. Không gian và thời gian dường như tĩnh lại, thật nhẹ nhàng và chậm rãi.

Giao thừa, ta hãy mở lòng ra đón nhận tất cả và nhìn lại mình để sống chân thành và bao dung hơn. Khúc ca xuân vang lên, càng thôi thúc ta hãy quên đi những điều không tốt đẹp trong quá khứ, sống hết mình cho hiện tại và tương lai.

Trên bàn thờ gia tiên, mâm cỗ cúng giao thừa đã được đặt lên. Thắp nén nhang thơm, mùi hương trầm quyện lại, trong phút giây trang trọng và thành kính của giao thừa, mọi người tự nhủ với lòng, hãy sống thật chân thành. Có một điều gì đó thật thiêng liêng, không thể nào diễn tả được bằng lời... Dù Tết hiện đại mất đi nhiều lễ nghi của ngày trước, nhưng cảm giác nôn nao, xao xuyến và bồi hồi của khoảnh khắc giao thừa vẫn vẹn nguyên.

Chút hơi lạnh của đêm cuối đông chợt tan biến. Cúc vàng rực rỡ. Mầm xanh của chồi non đang nhú lên. Giao thừa qua đi và năm mới lại đến. Cảm xúc ấm áp, niềm xúc động nhẹ nhàng đang len lỏi trong mỗi người. Vạn vật xung quanh đang biến đổi, một sức sống mới đang vươn lên chờ đón một ngày xuân ấm áp, tươi vui. Tất cả những phiền muộn, âu lo đều gạt bỏ, mọi người cùng chung niềm hy vọng về một năm mới với bao điều tốt đẹp. Cảm giác ấy, tâm niệm ấy là quy luật muôn đời của con người. Nhờ nó mà con người không bao giờ gục ngã, là động lực để họ vươn lên trong cuộc sống. Hương vị hạnh phúc đang hiện hữu trong mỗi người, chính điều này sẽ giúp mọi người biết trân trọng và gìn giữ những gì mà mình đang nắm bắt.

Với người Việt, dù đi đâu, Tết vẫn là dịp để mọi người quay về sum họp cùng gia đình. Đêm giao thừa, là thời khắc mà mỗi thành viên trong gia đình mong chờ. Cả nhà cùng quây quần đón chờ giờ phút giao thừa ấm cúng, cùng trao nhau lời chúc mừng năm mới thật giản dị.

Xuân đã về, giao thừa đã điểm. Chúc cho tất cả mọi người một mùa xuân thật đầm ấm và hạnh phúc trọn vẹn bên người thân.