Triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động Mừng Đảng - Mừng Xuân vùng đồng bào Raglai huyện Bác Ái

(NTO) Ngày 27-1, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động Mừng Đảng - Mừng Xuân vùng đồng bào Raglai huyện Bác Ái trong dịp Tết Ất Mùi-2015 diễn ra từ ngày 13 đến 15-2 (tức 25 đến 27 Tết).

Các hoạt động diễn ra với nhiều nội dung, đặc biệt tại Nhà Truyền thống Bác Ái tổ chức các hoạt động vui xuân, các trò chơi dân gian, thi đấu thể thao (các môn đẩy gậy, bắn nỏ, đi cà kheo…) giữa các xã trong huyện; Chiếu phim chủ đề Mừng Đảng- Mừng Xuân; Tổ chức trưng bày, triển lãm các hiện vật kháng chiến và văn hóa. Các hoạt động hỗ trợ tổ chức Tết cho đồng bào Raglay tại các xã của huyện Bác Ái, được giao cho 19 sở, ngành, tổ chức đoàn thể cấp tỉnh phối hợp các địa phương thực hiện.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, các tổ chức, đoàn thể được giao hỗ trợ tổ chức Tết cho đồng bào Raglai trên địa bàn huyện Bác Ái khẩn trương triển khai thực hiện kế hoạch với tinh thần trách nhiệm cao nhất để tạo không khí đón Tết cổ truyền cho bà con địa phương thật sự vui tươi, phấn khởi.

Cùng ngày, UBND huyện Thuận Nam triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động Mừng Đảng-Mừng Xuân và đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 trên địa bàn huyện.

Theo đó, huyện tập trung thực hiện các hoạt động như: Tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; đưa thân nhân liệt sỹ đi viếng Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Bình Thuận và Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh; tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và các vị chức sắc tôn giáo; thực hiện trợ cấp cho người nghèo và đối tượng xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức các hoạt động văn hóa- nghệ thuật, thể thao và các lễ hội truyền thống; phát động Tết trồng cây trên toàn địa bàn huyện...