Văn phòng Trung ương Đảng triển khai nhiệm vụ năm 2015

Sáng 13/1, tại Hà Nội, Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự và phát biểu chỉ đạo.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng; lãnh đạo các ban Đảng Trung ương.

 

Đồng chí Lê Hồng Anh phát biểu chỉ đạo Hội nghị. (Ảnh: dangcongsan.vn)

Báo cáo tổng kết do đồng chí Hoàng Công Hoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Trung ương Đảng trình bày đã nêu lên những kết quả nổi bật trong công tác năm 2014 của Văn phòng. Theo đó, bám sát nhiệm vụ được giao, Văn phòng Trung ương Đảng đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành cơ bản chương trình, kế hoạch công tác đề ra. Trong đó, đã tập trung chỉ đạo và làm tốt công tác tham mưu xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình làm việc năm 2014 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; phục vụ tốt Hội nghị Trung ương 9, 10 (khóa XI); phục vụ tốt các phiên họp, các cuộc tiếp khách của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Thực hiện tốt nhiệm vụ của Tổ giúp việc Bộ phận thường trực Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng, Ban Chỉ đạo cán bộ cấp chiến lược, các tổ biên tập Báo cáo tổng kết một số vấn đề lý luận – thực tiễn 30 năm đổi mới; tham gia và tổ chức phục vụ chu đáo các tiểu ban chuẩn bị Đại hội lần thứ XII của Đảng; tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng và thẩm định các đề án trình Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Công tác nghiên cứu, thẩm định các đề án trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo chức năng, nhiệm vụ luôn được chú trọng, đóng góp được nhiều ý kiến có chất lượng trong một số lĩnh vực. Các đơn vị chức năng luôn bám sát địa bàn, kịp thời thông tin, báo cáo với lãnh đạo về tình hình triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng tại các địa phương, cơ quan, đơn vị. Phối hợp với một số địa phương tiến hành sơ kết, tổng kết một số nghị quyết, kết luận của Trung ương. Công tác thông tin phục vụ lãnh đạo được chú trọng cải tiến và nâng cao hơn về chất lượng, bảo đảm kịp thời, chính xác.

Công tác chuyên môn, nghiệp vụ như: Văn thư, lưu trữ, thư từ, tiếp dân, công nghệ thông tin, tài chính, hậu cần… đảm bảo phục vụ tốt cho các hoạt động của Trung ương và các ban Đảng Trung ương, từng bước được đổi mới, nâng cao chất lượng, đồng thời thực hiện có hiệu quả việc tiết kiệm, chống lãng phí.

Báo cáo của Văn phòng Trung ương cũng nêu lên một số mặt còn hạn chế như: công tác tham mưu có lúc, có việc còn chưa kịp thời; kỹ năng tổng hợp, biên tập văn bản, các sản phẩm thông tin phục vụ lãnh đạo của một số chuyên viên còn hạn chế; việc văn bản hóa các quyết định, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư sau các phiên họp còn có việc chưa kịp thời; tiến độ một số đề án, đề tài do các đơn vị trực thuộc chủ trì còn chậm…

Năm 2015, Văn phòng Trung ương xác định tiếp tục làm tốt công tác tham mưu; chuẩn bị phục vụ Đại hội XII của Đảng; bảo đảm tiến độ, chất lượng các đề án trình Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo chức năng, thẩm quyền được giao. Văn phòng tiếp tục phục vụ tốt cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo, chỉ đạo thành công đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội XII của Đảng; chuẩn bị nội dung, kế hoạch để Bộ Chính trị duyệt báo cáo nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh, thành phố nhiệm kỳ 2015 - 2020...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Lê Hồng Anh ghi nhận và biểu dương những cố gắng và kết quả đạt được của Văn phòng Trung ương Đảng trong năm 2014.

Nhất trí với những hạn chế, yếu kém đã được nêu trong báo cáo, đồng chí Thường trực Ban Bí thư yêu cầu Văn phòng Trung ương nghiêm túc rút kinh nghiệm, bàn biện pháp cụ thể để khắc phục trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh, năm 2015, Văn phòng Trung ương cần bám sát quy chế làm việc và chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Trung ương, chương trình làm việc hằng tháng, quý, năm của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và tình hình thực tiễn để tham mưu, phục vụ các cơ quan lãnh đạo và các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng tổ chức thực hiện tốt chương trình công tác đã đề ra, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2015 và Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Đồng thời, theo dõi sát thực tiễn, kịp thời phát hiện và kiến nghị với Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư bổ sung vào chương trình làm việc những vấn đề mới quan trọng nảy sinh về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại, tôn giáo, dân tộc… để chủ động xử lý, không để bị động, bất ngờ.

Văn phòng Trung ương phối hợp với các cơ quan tham gia chuẩn bị và phục vụ tốt các Hội nghị Trung ương trong năm, hội nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các cuộc làm việc của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các hoạt động đối nội, đối ngoại của các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng.

Văn phòng Trung ương hoàn thành tốt các đề án, báo cáo được giao chủ trì; nâng cao chất lượng thẩm định các đề án, báo cáo thuộc chức năng nhiệm vụ được giao; chủ động đôn đốc, phối hợp với các cơ quan chủ trì đề án, bảo đảm tiến độ các đề án, báo cáo trình Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo đúng chương trình đã đề ra. Đồng thời theo dõi và phản ảnh kịp thời tình hình hoạt động của các cấp ủy địa phương, các tổ chức đảng trực thuộc Trung ương với các cơ quan lãnh đạo để có biện pháp chỉ đạo, giải quyết đáp ứng yêu cầu thực tiễn của đất nước; tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng thông tin tổng hợp phục vụ lãnh đạo, nhất là những thông tin có tính định hướng, dự báo và phát hiện.

 

Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: dangcongsan.vn)

Đồng chí Lê Hồng Anh đề nghị Văn phòng Trung ương Đảng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan tham gia phục vụ tốt hoạt động của các Tiểu ban chuẩn bị về nội dung, nhân sự và hậu cần của Đại hội; làm tốt nhiệm vụ tổng hợp ý kiến góp ý vào các văn kiện Đại hội XII của Đại hội Đảng bộ các cấp, của các đại biểu Quốc hội, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân, để các văn kiện đại hội có chất lượng cao, thực sự là kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân ta.

Tại hội nghị, Văn phòng Trung ương đã phát động phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống của Văn phòng Trung ương Đảng và Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 – 18/10/2015)./.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam