Hãy cảnh giác với thủ đoạn “ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

(NTO) Như Báo Ninh Thuận đã đưa tin, cơ quan CSĐT – Công an huyện Thuận Bắc đang thụ lý vụ án Dương Thanh Tài (SN 1971, trú tại Láng Me, Bắc Sơn, Thuận Bắc) can tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

>> Công an huyện Thuận Bắc: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Với phương thức thủ đoạn gây án: Trong khoảng thời gian từ đầu năm 2013 đến cuối năm 2014, Dương Thanh Tài cho rằng mình có khả năng xin việc cho các trường hợp là sinh viên tốt nghiệp các trường THCN, Cao đẳng, Đại học vào làm công chức tại các trường học trên địa bàn huyện Thuận Bắc, nên đặt vấn đề với một số người quen biết trên địa bàn tỉnh hoặc thông qua quen biết giới thiệu gặp Tài để xin việc. Sau khi gặp mặt, Tài đặt vấn đề nếu muốn xin được việc thì mỗi trường hợp phải đưa trước cho Tài số tiền từ 30 – 60 triệu đồng mới hướng dẫn làm hồ sơ. Do quá tin vào Tài, nên thời gian qua, đã có trên 30 người là cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân trên địa bàn tỉnh đưa tiền cho Tài. Nhận tiền xong, Tài không xin việc cho ai mà chiếm đoạt số tiền nói trên tiêu xài cá nhân, chỉ có một số ít trường hợp gây áp lực nên Tài hoàn trả lại tiền. Riêng một số trường hợp khác, cơ quan điều tra đã liên hệ thông báo nhưng thiếu hợp tác với cơ quan điều tra để cung cấp thông tin, tài liệu liên quan.

Cơ quan CSĐT – Công an huyện Thuận Bắc đề nghị quần chúng nhân dân cảnh giác với thủ đoạn tương tự trên, đồng thời nếu phát hiện ai là bị hại trực tiếp, bị Tài lừa đảo hoặc thông qua người quen đưa tiền cho Tài thì sớm liên hệ với cơ quan CSĐT– Công an huyện Thuận Bắc để được hướng dẫn giải quyết và cung cấp thông tin, tài liệu liên quan.

Địa chỉ liên hệ: Cơ quan CSĐT–Công an huyện Thuận Bắc, Ninh Thuận. Khi đi, đem theo giấy giao nhận tiền, biên nhận, giấy mượn tiền… gặp đồng chí Phan Văn Hoan – Điều tra viên. Số điện thoại: 0683. 625.419 hoặc 0916.782.977