An ninh trật tự

(NTO) Công an phường Thanh Sơn (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) tạm giữ hình sự đối tượng Huỳnh Thị Ngọc Thúy (SN 1965, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) về hành vi trộm cắp tài sản.

Khoảng 21 giờ, ngày 3-1, Thúy bắt xe khách từ Bình Định vào Tp. Phan Rang-Tháp Chàm. Đến 7 giờ ngày 4-1, Thúy xuống xe và rảo quanh khu vực chợ Thanh Sơn tìm cơ hội để ra tay trộm cắp. Khi đến quày bán trái cây của chị Nguyễn Thị Hạnh, Thúy giả làm khách mua hàng rồi lợi dụng sơ hở lấy trộm 1 bọc tiền bên trong có hơn 1 triệu đồng nhưng chưa kịp tẩu thoát thì bị chị Hạnh phát hiện, truy hô cùng người dân bắt giữ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thuận Bắc vừa khởi tố và bắt tạm giam đối tượng Dương Thanh Tài (SN: 1971 ngụ thôn Láng Me, xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Tài khai nhận, lợi dụng nhu cầu xin việc làm của những gia đình có con, em tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng Tài tự giới thiệu có mối quan hệ rộng với lãnh đạo cơ quan, ban ngành có thể xin việc. Chỉ cần số tiền từ 50 đến 60 triệu đồng là 3 tháng sau sẽ có quyết định đi làm. Trước những lời ngon ngọt, bùi tai, đã có không ít gia đình mắc bẫy. Tính từ tháng 2 đến 8-2014, Tài đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 3 gia đình với tổng số tiền 163 triệu đồng.

Hiện vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ .