Không khí đón giáng sinh tại các địa phương

(NTO) Từ 17 giờ chiều ngày 24-12, trên các con phố của Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã rực rỡ sắc màu Giáng sinh. Các cửa hàng, cửa hiệu, trung tâm mua sắm đều lung linh ánh đèn màu, cây thông, ông già Noel… Người dân trong những bộ trang phục ấm áp nô nức ra đường tận hưởng không khí Giáng sinh 2014.

Các nhà thờ Phan Rang, Tấn Tài, Cầu Bảo, Nhà thờ Tin Lành... được trang hoàng lộng lẫy với mô hình hang đá, cây thông, tượng Đức Mẹ, chúa Giê-su, ông già Noel… thu hút không chỉ bà con giáo dân mà cả nhân dân địa phương đến tham dự. Những “ông già Noel tí hon” xúng xính tạo dáng chụp ảnh cùng ba mẹ bên những chú tuần lộc và cây thông Noel tạo nên cảm giác yên bình, ấm áp của một mùa Giáng sinh an lành.

 
Trung tâm Viễn thông Ninh Thuận thu hút đông người dân đến tham quan, chụp hình Giáng sinh.

Có mặt tại Nhà thờ Giáo xứ Cầu Bảo, chúng tôi cảm nhận được không khí nô nức của bà con giáo dân nơi đây. Tòa chánh điện của Nhà thờ được trang hoàng lộng lẫy với mô hình hang đá, cây thông, tượng Đức Mẹ, chúa Giê-su, ông già Noel… Chương trình văn nghệ đặc biệt chào đón đêm Giáng sinh được đông đảo giáo dân và du khách hưởng ứng. Đến 20 giờ, bà con giáo dân bước vào thánh đường làm Lễ thánh tôn vinh chúa Hài đồng. Linh mục Ngô Mạnh Điệp, Chủ tịch Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh, Quản xứ Cầu Bảo cho biết: Năm nay, bà con giáo dân mừng đón Nô-en 2014 trong không khí khởi sắc, an lành, luôn được các vị lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở quan tâm chăm lo tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo. Với vai trò của người đứng đầu tổ chức Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh, chúng tôi luôn vận động các vị chức sắc và bà con giáo dân sống đúng với phương châm “tốt đời, đẹp đạo”, tích cực chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương phát triển, giàu đẹp hơn. Riêng với Giáo xứ Cầu Bảo, ngoài chương trình lễ mừng đón Giáng sinh, chúng tôi còn dành một số hoạt động từ thiện tặng quà cho trẻ em trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tôn giáo với số lượng 350 suất quà với mong muốn các em nhỏ sẽ hưởng một mùa Giáng sinh ấm áp trong tình yêu thương.

 
Văn nghệ chào mừng Giáng sinh tại Nhà thờ Cầu Bảo.

Nhà thờ Phan Rang vẫn là nơi thu hút đông bà con giáo dân và du khách đến tham quan, tận hưởng không khí Giáng sinh nhất. Sân khấu ngoài trời được trang hoàng lộng lẫy bởi hang đá, đèn, bông tuyết, cây thông Noel… là nơi mọi người thích thú chụp hình để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của mùa Giáng sinh 2014. Anh Trần Ngọc Thành, phường Tấn Tài chia sẻ: “Hầu như Giáng sinh năm nào tôi cũng đưa các con đến nhà thờ Phan Rang, mỗi năm gia đình chúng tôi đều chụp hình, ghi lại khoảnh khắc Giáng sinh bên những chú tuần lộc với hy vọng một năm mới an lành và ấm áp hơn cho cả gia đình”. Cùng với các nhà thờ, Trung tâm Viễn thông Ninh Thuận và Ngân hàng Vietcombank cũng là những địa điểm được trang hoàng đẹp mắt, thu hút đông người dân đến tham quan, chụp ảnh.

► Hòa chung không khí đón mừng lễ Giáng sinh của bà con giáo dân trong toàn tỉnh, có mặt tại huyện Ninh Sơn, theo ghi nhận của chúng tôi không khí đêm giáng sinh của các xứ đạo nơi đây cũng rất nhộn nhịp.  với tinh thần kính chúa, yêu nước bà con giáo dân  xã Quảng Sơn  náo nức đón một mùa giáng sinh ấp áp bên gia đình, người thân và bạn bè. Khu vực 4 nhà thờ trên địa bàn xã đều được trang hoàng rất đẹp và lung linh, không khí giáng sinh càng nhộn nhịp với nhiều hoạt động văn nghệ đặc sắc thu hút nhiều người đến xem và chụp hình lưu niệm.

 
Nhiều gia đình đến chụp hình lưu niệm tại các hang đá. Ảnh: Nguyễn Sơn

Còn tại thị trấn Tân Sơn không khí giáng sinh cũng tràn ngập các khu phố, trong không khí ấm áp của mùa Noen đông đảo bà con giáo dân thị trấn tề tựu về giáo xứ Song Mỹ để đón giáng sinh với niềm vui kính Chúa, yêu nước, tích cực đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư.