Chị Lê Thị Tự nhiệt tình với công tác hội

(NTO) Năm 2010, chị Lê Thị Tự được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố 15, thị trấn Phước Dân, Ninh Phước. Những ngày đầu, để tập hợp hội viên, chị luôn quan tâm, gần gũi tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, nắm bắt hoàn cảnh cụ thể của từng chị em đến từng nhà vận động chị em tham gia sinh hoạt. Bằng sự nhiệt tình và kiên trì của mình, từ chỗ chi hội chỉ có 60 hội viên, đến nay số hội viên đã tăng lên 164 người.

 
Chi Lê Thị Tự (bên trái) cùng Ban chấp hanh Chi hội tặng gạo, tiền cho phụ nữ nghèo.

Nhận thấy, hầu hết chị em rất cần nguồn vốn để phát trển kinh tế gia đình, vì vậy, chị đã vận động thành lập tổ “Tiết kiệm tình thương”, tổ “Tiết kiệm nuôi heo đất” và tổ “góp vốn xoay vòng” cho vay không lấy lãi. Nhận ủy thác vốn vay từ Ngân hàng Chính sách Xã hội, với tổng dư nợ trên 1,5 tỷ đồng, cho 85 hội viên vay để đầu tư phát triển sản xuất; hướng dẫn sử dụng các nguồn vốn đúng mục đích, có hiệu quả cao. Nhờ đó, nhiều chị sau khi vay vốn đã đầu tư đúng hướng, thoát được nghèo, vươn lên làm giàu. Điển hình như chị Nguyễn Thị Thu Phiên, là hộ nghèo, nhờ hướng dẫn cách làm ăn và vay vốn ngân hàng mua cừu về vỗ béo, kết hợp với trồng táo nên đã thoát nghèo. Chị Phiên chia sẻ: “Nếu không có sự động viên, chỉ cách làm ăn của chị Tự, gia đình tôi không có như ngày hôm nay”.

Không chỉ giúp chị em phát triển kinh tế gia đình, chị Tự còn vận động chị em trong chi hội xây dựng mô hình “Hũ gạo tình thương”. Ngoài số gạo thu được hàng tháng dùng để hỗ trợ các gia đình khó khăn, phụ nữ nghèo, người già neo đơn, chị còn đi vận động các mạnh thường quân ủng hộ thêm gạo, tiền cho các đối tượng trong mỗi quý. Riêng trong năm 2014, “Hũ gạo tình thương” của chi hội đã quyên góp đươc trên 100 kg gạo, hỗ trợ cho 10 suất gạo và tiền cho các gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn. Bên cạnh đó, chị còn vận động chị em thành lập CLB “5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ không sinh con thứ 3”…gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Tổ chức cho 100% hội viên đăng ký xây dựng gia đình văn hóa.

Chị Nguyễn Thị Dân, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Phước Dân cho biết: “Chị Tự nhiệt tình, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Chị được Hội LHPN thị trấn và Hội LHPN huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích trong công tác Hội”.