Ninh Hải: Họp mặt kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam 26-12

(NTO) Chiều ngày 24-12, Trung tâm Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (TTDSKHHGĐ) huyện Ninh Hải tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 53 năm Ngày Dân số Việt Nam (26/12/1961 - 26/12/2014). Tham dự buổi họp mặt có lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo UBND, Trạm y tế các xã, thị trấn và hơn 50 cán bộ làm dân số trên địa bàn huyện.

 
NInh Hải họp mặt kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo TTDSKHH đã ôn lại ý nghĩa Ngày Dân số Việt Nam 26-12. Trải qua các giai đoạn lịch sử, chương trình dân số Việt Nam đã có những bước tiến quan trọng cả về số lượng và chất lượng, các mô hình về nâng chất lượng dân số đang dược triển khai hoạt động có hiệu quả, tỷ lệ tăng dân số Việt Nam giảm từ 1,5%, xuống còn 1,1%.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo TTDSKHH huyện Ninh Hải vận động mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng xã hội, nâng cao nhận thức sâu sắc công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình là một trong những khâu chuẩn bị rất quan trọng cho đầu vào của nguồn nhân lực có chất lượng, là một trong những yếu tố quyết định cho sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước.