Anh Chamaléa Hoàng học tập và làm theo lời Bác

(NTO) Về thôn Đầu suối A, xã Phước Chiến (Thuận Bắc), nhắc đến anh Chamaléa Hoàng, Chủ tịch Hội Nông dân xã, bà con nông dân ai cũng đều biết. Hơn 10 năm, với cương vị công tác của mình, anh luôn nhiệt tình chăm lo đời sống của hội viên nông dân được bà con tin yêu.

Qua 4 năm với trách nhiệm là cán bộ nông nghiệp xã, anh luôn nỗ lực phấn đấu, chịu khó học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, đóng góp không nhỏ vào thành tích của Hội Nông dân xã. Đến năm 2004, anh được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Nông dân xã Phước Chiến, có 747 hội viên sinh hoạt ở 5 chi hội. Từ khi có cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, anh xem đây là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động của mình. Anh tâm niệm: Là cán bộ, đảng viên thì phải gương mẫu đi đầu trong các phong trào, gần gũi, gắn bó với dân để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của hội viên và bà con nông dân, tích cực chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho hội viên.

Anh Chamaléa Hoàng, Chủ tịch Hội nông dân xã Phước Chiến làm theo lời Bác.

Để giúp hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, từng bước vươn lên làm giàu, căn cứ vào hướng dẫn của Hội cấp trên và cấp ủy, chính quyền địa phương, anh đã cùng Ban Chấp hành Hội nghiên cứu cụ thể hóa phù hợp với tình hình của địa phương để triển khai đến các chi hội thực hiện. Anh thường xuyên bám địa bàn để theo dõi, nắm bắt tình hình tại cơ sở, qua đó kịp thời phát hiện những hạn chế, thiếu sót để có giải pháp chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua. Đơn cử như việc cùng với BCH Hội, phối hợp Ngân hàng Chính sách Xã hội tạo điều kiện thuận lợi để nhiều hội viên được vay vốn phát triển sản xuất, với số tiền 3,9 tỷ đồng/ 278 hộ. Theo đó, hình thành 7 nhóm đồng sở thích chăn nuôi bò, dê, cừu và tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn bà con các kỹ thuật chăn nuôi…Nhờ vậy, trong năm qua, Hội đã giúp 25 hộ thoát nghèo.

Anh cũng chú trọng tuyên truyền, vận động hội viên tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Thôn Đầu suối A và thôn Tập Lá có 12 hộ tự nguyện hiến 2.000m2 đất mở rộng đường giao thông nông thôn; vận động cán bộ, hội viên đoàn kết, giữ vững an ninh trật tự ở địa phương. Hội Nông dân xã Phước Chiến được tổ chức Hội cấp trên đánh giá là một trong những đơn vị xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện.

Anh Trương Văn Trung, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thuận Bắc nhận xét: anh Chamaléa Hoàng là cán bộ có tinh thần trách nhiệm, không ngại khó, trước công việc. Anh luôn chủ động tham mưu với lãnh đạo các cấp thực hiện hiệu quả các dự án đầu tư sản xuất giúp hội viên phát triển kinh tế.