Đoàn kiểm tra Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh làm việc với UBND huyện Ninh Phước

(NTO) Ngày 22-12, Đoàn kiểm tra Sở Lao động-Thương binh và xã hội tỉnh có buổi làm việc với UBND huyện Ninh Phước về đánh giá, phân loại xã, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm năm 2014.

 
Đoàn kiểm tra Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh làm việc với UBND huyện Ninh Phước.

Trong năm 2014, trên địa bàn huyện đã phát hiện 2 đơn vị kinh doanh dịch vụ không có giấy phép hoạt động; 16 đối tượng đang hoạt động mại dâm, trong đó 1 nghi vấn là chủ chứa, 4 đã hoàn lương và 11 đối tượng đã chuyển đi nơi khác; 28 đối tượng sử dụng ma túy; phát hiện và xử lý 7 đối tượng buôn bán hêrôin và cần sa…Theo đó, qua đánh giá phân loại trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Có 4 xã duy trì không có tệ nạn ma túy, mại dâm (mức 1a và 1b) là xã Phước Thái, Phước Hữu, Phước Hậu và Phước Vinh; 2 xã đạt mức chuyển hóa mạnh (mức 2) là Phước Hải và Phước Thuận; 3 xã, thị trấn đạt mức có chuyển hóa (mức 3) là Phước Dân, An Hải và Phước Sơn.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra của Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được của huyện Ninh Phước. Trong thời gian tới, huyện Ninh Phước cần tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm; hạn chế phát sinh đối tượng mại dâm, người nghiện ma túy và có hình thức điều trị, cai nghiện phù hợp.