Gia đình nghèo có đến 3 người bệnh cần được giúp đỡ

(NTO) Gia đình anh Lưu Thế Lân (34 tuổi, ở thôn Hoài Trung, xã Phước Thái, huyện Ninh Phước) có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Gia đình anh thuộc diện hộ nghèo, nhưng có đến 3 người bị bệnh nặng. Con trai Lưu Quốc Cường (8 tuổi) đang mang căn bệnh dị dạng hậu môn trực tràng và teo thận trái bẩm sinh; anh Lân vừa phẫu thuật bướu gan cách đây mấy tháng, thêm mẹ già (75 tuổi) mắc bệnh viêm da mãn tính.

 Khi phát hiện đứa con vừa mới chào đời đã mắc phải căn bệnh dị dạng hậu môn trực tràng, phải chuyển vào Bệnh viện Nhi Đồng I, TP. Hồ Chí Minh để được phẫu thuật sớm. Mới bảy tháng tuổi, nhưng cháu Cường đã phải trải qua 6 lần phẫu thuật, kéo dài trong vòng 2 tháng. Trong suốt thời gian cháu nằm viện, vợ chồng anh Lân phải xoay xở khắp nơi mới đủ tiền điều trị cho con. Sau đó, cháu lại được phát hiện thêm căn bệnh teo thận trái bẩm sinh.

Hơn bảy năm đã trôi qua, căn bệnh của con ngày một thêm nặng, mà vợ chồng anh Lân vẫn chưa có đủ tiền để đưa con đi chữa trị, thì phát hiện anh Lân bị bướu ác tính ở gan và sỏi đường mật. Cảm thông với hoàn cảnh gia đình anh, người thân và bà con hàng xóm quyên góp mỗi người một ít, cùng với số tiền bán ruộng, vợ anh-chị Thầm đã đưa chồng vào Bệnh viện Chợ Rẫy để mổ bướu gan. Sau phẫu thuật, sức khỏe anh Lân dần bình phục, nhưng không còn khả năng lao động như trước. Giờ đây mọi vất vả, lo toan đều đổ dồn lên vai chị Thầm đang làm giúp việc gia đình, mỗi tháng được khoảng 2,5 triệu đồng. Vợ chồng anh Lân còn mẹ già, năm nay 75 tuổi cũng đang bị bệnh viêm da mãn tính vùng mặt, thường xuyên đau rát và chảy dịch.

Ông Lưu Văn Lanh, Trưởng thôn Hoài Trung, cho biết: Hoàn cảnh gia đình anh Lưu Thế Lân rất nghèo, có đến ba người bị bệnh nặng. Chúng tôi cũng rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình anh vượt qua khó khăn.

Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ: Anh Trượng Văn Trang, thành viên Quỹ Gilaipraung – Đồng hành cùng bệnh nhân Chăm. Điện thoại: 0903.307.011.

Hoặc anh Lưu Thế Lân, địa chỉ: Thôn Hoài Trung, xã Phước Thái, huyện Ninh Phước. Điện thoại: 01696.091.335.