Ga Tháp Chàm "Cháy" vé tàu Tết trong những ngày cao điểm

(NTO) Theo thông tin từ Ga Tháp Chàm, đến thời điểm này, vé tàu Tết tuyến ra các tỉnh phía Bắc đi từ ngày 12 đến 15-2-2015 (tức từ ngày 24 đến 27 tháng Chạp) đã được bán hết. Khác với các năm trước, năm nay, do hành khách mua vé tàu Tết có thể mua được cả vé khứ hồi nên lượng vé bán ra năm nay tăng nhiều. Đến ngày 10-12, Ga Tháp Chàm đã bán trên 3.000 vé tàu Tết, cả chiều ra lẫn chiều vào sau Tết.

 
Nhiều hành khách đến mua vé tàu Tết tại Ga Tháp Chàm.

Điểm mới là năm nay, ngoài các website www.vetau.com.vn, www.vietnamrailway.vn, hành khách còn có thể truy cập vào website www.dsvn.vn để đặt mua vé tàu Tết. Phương thức bán vé mới này có nhiều ưu điểm, truy cập vào website www.dsvn.vn, hành khách có thể nắm bắt cụ thể tình trạng vé, lựa chọn loại ghế, chỗ ngồi, số toa, lịch trình chạy tàu và đặt mua vé ở mọi lúc, mọi nơi với giá vé được niêm yết. Sau khi đặt vé thành công, chậm nhất trong vòng 10 phút hành khách phải thực hiện thanh toán thông qua các điểm giao dịch của ngân hàng, bưu điện, bằng thẻ ATM hoặc trong vòng 48 giờ đến trực tiếp tại ga để thanh toán. 24 giờ sau khi thanh toán hoặc chậm nhất là trước 30 phút trước giờ tàu chạy phải đến ga để nhận vé mà không phải mất thời gian xếp hàng chờ đợi. Số lượng cho mỗi lần đặt vé tối đa là 4 chỗ.

Giá vé năm nay không tăng so với năm trước. Riêng đối với hành khách đăng ký đi tập thể có thể được giảm giá từ 3-7% tùy vào số lượng.

Để đáp ứng nhu cầu của hành khách, ngoài các đôi tàu thống nhất chạy tuyến Bắc-Nam cố định, vào thời gian cao điểm, sẽ tăng cường thêm 10 đôi tàu thống nhất xuất phát từ Ga Sài Gòn- Ga Hà Nội và các đôi tàu địa phương: SNT3-SNT4, SN3-SN4, SN5-SN6, SN7-SN8, SN9-SN10 từ Ga Sài Gòn-Nha Trang; SQN3-SQN4 từ Ga Sài Gòn- Ga Quy Nhơn; DS1-DS2, DS3-DS4 từ Ga Sài Gòn- Ga Diêu Trì và các chiều ngược lại.

Ông Trần Văn Dũng, Trưởng Ga Tháp Chàm cho biết: Trừ các ngày từ 24 đến 27 tháng chạp (âm lịch), vé tàu Tết tuyến ra các tỉnh phía Bắc các ngày còn lại vẫn còn nhưng số lượng không nhiều, trong khi đó nhu cầu của người dân lại rất cao. Vì vậy, hành khách có nhu cầu nên đặt mua vé sớm để có cơ hội chọn ngày đi phù hợp”.

Nhằm hạn chế tối đa hiện tượng vé chợ đen, ga yêu cầu hành khách đến mua vé xuất trình giấy CMND của người đi tàu. Các thông tin đều được ghi trên vé và có đóng dấu của nhà ga bán vé. Nếu phát hiện trường hợp gian lận sẽ bị phạt theo quy định.