Báo sai giá vé tàu Tết chỉ do nhầm lẫn?

(NTO) Theo phản ánh của một số bạn đọc, khi đến ga Tháp Chàm mua vé tàu Tết, nhân viên bán vé thông báo giá không đúng với giá niêm yết. Chúng tôi đã đến ga Tháp Chàm để tìm hiểu vấn đề này.

Ga Tháp Chàm hiện đã niêm yết bảng giá vé tàu Tết đối với các loại tàu, theo từng khung ngày nhất định. Cụ thể, giá vé tàu Tết được chia thành 3 khung ngày: từ ngày 2/2/2015 đến ngày 7/2/2015; từ ngày 8/2/2015 đến 11/2/2015; từ 12/2/2015 đến 17/2/2015.

Hành khách mua vé tàu tại Ga Tháp Chàm.

Khi chúng tôi hỏi giá vé tàu SE6, đi từ ga Tháp Chàm đến Hà Nội vào ngày 11/2/2015 (loại ghế ngồi mềm) thì được nhân viên bán vé xem trên hệ thống vi tính, rồi báo giá 1.516.000 đồng. Đối chiếu giá vé với khung ngày theo niêm yết thì giá vé chỉ có 1.180.000 đồng! Nhận được thắc mắc về sự sai lệch này, nhân viên bán vé kiểm tra lại hệ thống rồi báo giá lại đúng giá 1.180.000 đồng, với lý do nhầm lẫn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Dũng, Trưởng ga Tháp Chàm cho biết: Toàn bộ thông tin liên quan đến giá vé tàu, ngày tàu chạy, số ghế, số toa,… đều được quản lý trên hệ thống điện tử hết sức chặt chẽ, chính xác. Kể cả khi có sự nhầm lẫn trong quá trình trao đổi với khách hàng thì khi in vé tàu, các thông tin vẫn thể hiện chính xác, trùng khít với giá niêm yết, không thể gian lận được. Ông Dũng cũng giải thích thêm, do mỗi ngày phải tiếp xúc với hàng trăm lượt khách hàng, mà bảng giá vé tàu lại chia thành nhiều khung nhỏ, nhân viên bán vé không thể nhớ chính xác từng loại vé, nên khi có người hỏi đã trả lời không chính xác. Đến khi “chốt” việc mua vé mới nhập thông tin về ngày đi, số hiệu tàu, loại ghế,… vào hệ thống quản lý điện tử, giá vé sẽ được báo lại với người mua, lúc này mới là giá chính thức.

Trước sự việc trên, chúng tôi mong rằng nhân viên bán vé cần chú ý đến tính chính xác để tránh tình trạng hiểu lầm, thắc mắc của người mua.